ปภ. เตือนชาวบ้านกทม. -นนทบุรีระวังน้ำทะเลหนุน

"เตือนน้ำทะเล หนุนสูง"


นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) เปิดเผยว่าในระยะ 1 2 วันนี้ ทั่วทุกภาคของประเทศไทย ยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จากอิทธิพลความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชั่น ช้างสาร โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง จ.นครสวรรค์ เพชรบูรณ์ พิษณุโลก สุโขทัยและพิจิตร พร้อมเตือนประชาชนระวังน้ำทะเลหนุนสูงอีกครั้งหนึ่ง

โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา นนทบุรี ปทุมธานี และพื้นที่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร ได้แก่ เขตลาดกระบัง เขตมีนบุรี เขตบางกะปิ เขตประเวศน์ เขตหนอกจอก และเขตสวนหลวง หากมีฝนตกหนักอาจเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าว

"พท.ประสบภัยรวม 36 จังหวัด"


อธิบดีกรมป้องกันฯ กล่าวต่อว่า สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในระหว่างวันที่ 27 ส.ค. - 5 ต.ค. ที่ผ่านมายังคงเดิม เนื่องจากอิทธิพลดังกล่าว ทำให้ฝนตกหนักมากในหลายพื้นที่ ระดับน้ำในแม่น้ำมีปริมาณสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมในพื้นที่ริมฝั่งของลำน้ำในหลายพื้นที่ โดยมีพื้นที่ประสบภัยรวม 36 จังหวัด 190 อำเภอ15 กิ่งอำเภอ 1,155 ตำบล 6,206 หมู่บ้าน

ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 1,314,109 คน 359,248 ครัวเรือน มียอดผู้เสียชีวิต 23 คน ( ลำปาง 2 คน สุโขทัย 7 คน พิษณุโลก 5 คน นครสวรรค์ 1 คน เพชรบูรณ์ 1 คน ชัยภูมิ 1 คน พังงา 1 คน อ่างทอง 3 คน พิจิตร 1 คน และ ปราจีน 1 คน ) ทั้งนี้มีจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจากเมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา 1คน ในเขตพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี)

"อส.เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย"


ด้านนายชาญชัย สุนทรมัฎฐ์ อธิบดีกรมการปกครอง เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมการปกครองได้สั่งการเคลื่อนย้ายกำลังพลสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน( อส.) จากกองร้อยบังคับการและบริการ (ส่วนแยกชะอำ) อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา 50 นาย

ซึ่งได้เดินทางไปแล้วโดยจะปฏิบัติหน้าที่จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ หากประชาชนท่านใดเดือดร้อนต้องการให้สมาชิก อส. เข้าไปช่วยเหลือ หรือท่านใดสนใจที่จะร่วมบริจาคปัจจัย เครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สามารถติดต่อได้ ณ ที่ทำการปกครองจังหวัด/อำเภอ และกิ่งอำเภอทุกแห่ง


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์