ชาวเหนือผวาข่าวลือเบอร์โทรศัพท์มรณะ รับสายแล้วตาย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีข่าวลือสะพัดทั่วอำเภอเมืองพะเยาว่า

มีนักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง รับเบอร์โทรศัพท์มือถือปริศนา  แล้วเกิดอาการแก้วหูแตกเลือดคั่งในสมองและเสียชีวิตไปแล้วหลายราย โดยมีการบอกหมายเลขโทรศัพท์ต่อ ๆ กัน จนเป็นข่าวแพร่กระจายสร้างความหวาดกลัวแก่ผู้ใช้โทรศัพท์เป็นอย่างยิ่ง โดยมีการบอกหมายเลขโทรศัพท์ด้วย เป็นหมายเลข 083-333xxxx ข่าวดังกล่าวได้แพร่สะพัดไปถึงจ.เชียงใหม่ โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น แม้แต่ผู้ปกครองของเด็กนักเรียน นักศึกษา ต่างพากันโทรศัพท์แจ้งให้ลูกหลานของตนเองให้ระวังอย่าเผลอรับเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าวจนเป็นที่วุ่นวาย

    
ด้านตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่รายหนึ่ง เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้นำขบวนรถของ พระครูสิริศีลสังวร หรือครูบาน้อยเตชปัญโญ เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่

เป็นประธานในการยกยอดฉัตร ที่วัดหาดสำราญ หมู่ 1 ต.แม่ข่า อ.ฝาง ปรากฏว่าประชาชนที่มาร่วมงานกว่า 5,000 คนต่างพากันพูดคุยแต่เรื่องโทรศัพท์มรณะ ตนได้จดหมายเลขโทรศัพท์มรณะดังกล่าวไว้ด้วยเพื่อแจ้งให้กับลูกหลานให้ระวังเช่นกัน นอกจากนี้ยังทราบมาว่าที่ อ.สันป่าตองแล้ว มีผู้เสียชีวิตจากการรับโทรศัพท์มรณะแล้ว 2 ราย ในสภาพที่เลือดออกทางจมูก หู ปาก

    
ขณะที่พระครูสิริศีลสังวร หรือครูบาน้อยเตชปัญโญ พระเกจิชื่อแห่งล้านนา กล่าวว่า อยากเตือนให้ประชาชนมีสติ


รับฟังและไตร่ตรองให้ดีก่อน ก่อนที่จะกระจายข่าวต่อกันไป เรื่องนี้เข้าข่ายเป็น "อวมงคลตื่นข่าว" ทำให้เราเกิดความทุกข์ เป็นห่วง ไม่สบายใจตามมา ขอให้ทุกคนมีสติ อย่าอ่อนไหวกับข่าวลือพวกนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์