นาทีระทึก เซ็นทรัลล็อกบีเอ็มฯขังด.ช.2ขวบ

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 4 ต.ค.


พ.ต.ต.สิรภพ สุขกสิ สารวัตรเวร สภ.ต.พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถเก๋งพุ่งชนกัน ได้รับความเสียหาย ภายในรถมีหนูน้อยวัย 2 ขวบติดอยู่ เหตุเกิดในซอยยูเมะ พัทยากลาง ใกล้ห้างคาร์ฟูร์ อ.บางละมุง

ภายหลังรับแจ้ง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


พบชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ใกล้กันพบรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 7 สีดำ ทะเบียน ภภ 5500 กทม. ที่กันชนด้านหน้าข้างขวาชนอัดก๊อบปี้ติดกับรถเก๋งมาสด้า สีน้ำตาล ทะเบียน วย 6361 กทม.

ภายในรถบีเอ็มฯ มีด.ช.เจ.เจ.ซันเวีย พี แวน แดนบาร์ก อายุ 2 ขวบ ชาวฝรั่งเศส ร้องไห้ ด้วยความตกใจ ที่ด้านนอกรถ มีนายอเล็กซานเดอร์ ซันเวีย พี แวน แดนบาร์ก อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 318/12 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พ่อของหนูน้อยยืนกระวนกระวายขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ช่วยนำลูกออกจากรถ เพราะไม่มีกุญแจสำรองเปิดประตู

เนื่องจากเซ็นทรัลล็อกระบบไฟฟ้าล็อกประตูทั้ง 4 โดยอัตโนมัติ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันงัดประตูนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือหนูน้อยออกมาได้อย่างปลอดภัย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นหนูน้อยดังกล่าวไม่มีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด


สอบสวนนายอเล็กซานเดอร์ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถกลับบ้านพร้อมบุตรชาย จากนั้นแวะจอดซื้อของที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ห่างที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร โดยติดเครื่องยนต์และทิ้งลูกชายไว้ในรถเพียงลำพัง

เมื่อกลับมาปรากฏว่ารถยนต์พร้อมลูกชายหายไปจากที่จอดรถอยู่ทำให้ตกใจมาก และได้ยินผู้คนร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ จึงรีบวิ่งไปดู พบว่ารถของตนชนท้ายรถเก๋งอีกคัน ตนพยายามเปิดประตูแต่ไม่สามารถเปิดได้ สาเหตุน่าจะเกิดจากลูกชายคงซนและดึงเกียร์อัตโนมัติเล่นจนรถเข้าเกียร์เดินหน้าพุ่งเข้าชนกับรถดังกล่าว

และขณะรถเคลื่อนตัวทำให้ระบบเซ็นทรัลล็อกทำงาน ส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดตนยินดีชดใช้ให้ทุกอย่าง

พ.ต.ต.สิรภพ กล่าวว่า


เบื้องต้นคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายตกลงชดใช้ค่าเสียหายกันเอง อย่างไรก็ตามขอเตือนพ่อแม่หรือผู้ปกครองอย่าปล่อยให้เด็กนั่งในรถตามลำพังโดยติดเครื่องยนต์ไว้อาจจะทำให้เกิดปัญหาเช่นนี้ได้

แหล่งที่มา:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์