วันคล้ายวันเกิดครบรอบ 83 ปี หลวงพ่อคูณ

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศ


งานวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 83 ปี ของพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา โดยงานเริ่มตั้งแต่เวลา 06.00 น. มีประชาชน ศิษยานุศิษย์จำนวนมากจากทั่วทุกสารทิศ และพระภิกษุสงฆ์อีกกว่า 1,500 รูป เดินทางมาร่วมพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง ที่บริเวณลานอุโบสถ ภายในวัดบ้านไร่

ต่อมาเวลา 06.40 น. หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ


ได้เดินทางขึ้นมาใส่บาตรแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 1,009 รูป ที่บริเวณลานพระอุโบสถ โดยหลวงพ่อคูณ ได้ใส่บาตรด้วยเงินฉบับละ 1,000 บาท แด่พระภิกษุสงฆ์ทุกรูป รวมเป็นเงินจำนวน 1 ล้าน 9 พันบาท

ท่ามกลางประชาชนเข้าร่วมทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง และถวายปัจจัยแด่พระภิกษุสงฆ์ดังกล่าวร่วมกับหลวงพ่อคูณ อย่างเนืองแน่น แถวยาวเหยียดจากลานพระอุโบสถไปจนถึงประตูทางเข้าด้านหน้าวัดบ้านไร่

ทั้งนี้ หลวงพ่อคูณตื่นนอนตั้งแต่เวลา 05.00 น. ด้วยใบหน้าที่สดชื่น แจ่มใส


แม้ว่าจะเพิ่งออกจากการรักษาอาการอาพาธที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อวานที่ผ่านมาก็ตาม อย่างไรก็ตาม หลวงพ่อคูณ ยังมีอาการอิดโรยอยู่เล็กน้อย ระหว่างการใส่บาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ดังกล่าวต้องหยุดพักเป็นระยะๆ

ท่ามกลางการดูแลของบรรดาลูกศิษย์อย่างใกล้ชิด เพราะใช้เวลาในการใส่บาตรครั้งนี้นานเกือบ 1 ชั่วโมง ก่อนที่หลวงพ่อคูณจะลงไปฉันภัตตาหารเช้ายังกุฏิซึ่งอยู่ชั้นล่างของพระอุโบสถ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ


ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ยังคงทยอยเดินทางมาร่วมงานฉลองวันเกิดครบรอบ 83 ปีของหลวงพ่อคูณ อย่างต่อเนื่อง

แม้ว่าถนนด่านขุนทด-สีคิ้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในเส้นทางหลักในการเดินทางสู่วัดบ้านไร่เกิดน้ำท่วมสูงกว่า 50 ซ.ม. เป็นระยะ 200 เมตร รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ก็ไม่เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด

กระทั่งเวลาประมาณ 09.40 น.


มีพิธีถวายมุทิตาสักการะพระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ของบรรดาศิษยานุศิษย์รวมทั้งบรรดาข้าราชการชั้นผู้ใหญ่, พ่อค้า ประชาชน นักการเมือง และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จากนั้น หลวงพ่อคูณ ได้มอบเงินให้แก่สถาบัน/องค์กร ที่ขอรับบริจาคจำนวนกว่า 80 ล้านบาท

แหล่งที่มา:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์