เจ้าบ่าวสุดแค้น สาวไม่ให้อึ๊บ จะขอสินสอดคืน


หนุ่มร้อยเอ็ดขึ้นโรงพักพึ่งตำรวจ ให้ช่วยเจรจาเจ้าสาวคืนเงินสินสอด 2 แสนบาท หลังเข้าพิธีแต่งงานแล้วไม่ยอมให้ร่วมหลับนอนมา 8 คืนเต็มๆ เจ้าสาวอ้างมีประจำเดือน แถมมักจะมีเพื่อนชายโทรเข้ามาหาบ่อยครั้ง..

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. นายอนันต์ ศรีตะวัน อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 บ้านหนองโทน ม.4 ต.แคนใหญ่ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด พร้อมญาติ เข้าพบ พ.ต.ท.เริงศักดิ์ สุวรรณศรี สารวัตรเวร สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อให้ช่วยเรียกตัว น.ส.รสรินทร์ มูลตรี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/1 บ้านเหล่า ม.4 ต.หนองแก้ว อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ภรรยาที่เพิ่งแต่งงานกันไปเมื่อวัน ที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา มาเจรจาขอคืนสินสอดทองหมั้น เนื่องจากฝ่ายหญิงไม่ยอมให้ร่วมหลับนอน



นายอนันต์ เล่าให้พนักงานสอบสวนฟังว่า มีอาชีพค้าขาย ฐานะปานกลาง รู้จักกับ น.ส.รสรินทร์ ซึ่งทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราวในตำแหน่งผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายการเงินของ อบต.แห่งหนึ่ง มาประมาณปีเศษ และตกหลุมรัก แม้จะทราบระแคะระคายว่าฝ่ายหญิงคบหากับเพื่อนชายคนหนึ่งในที่ทำงานอยู่ก่อนแล้วก็ตาม จึงให้ญาติผู้ใหญ่ไปสู่ขอตามประเพณี โดยญาติของฝ่ายหญิงก็เห็นดีเห็นงามด้วย เรียกสินสอดเป็นเงินจำนวน 200,000 บาท พร้อมสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท 1 เส้น ได้ฤกษ์เข้าพิธีแต่งงานในวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ภายในงานจัดเลี้ยงโต๊ะจีน เชิญแขกไปร่วมเป็นสักขีพยานหลายร้อยคน

หลังเสร็จพิธีแขกเหรื่อทยอยกลับกันหมดแล้ว ตกกลางคืนญาติส่งตัวเข้าเรือนหอที่บ้านเจ้าสาว ปรากฏว่า น.ส.รสรินทร์ ไม่ยอมให้นายอนันต์ ร่วมหลับนอนด้วย อ้างว่ากำลังมีประจำเดือน ทำให้ต้องนอนฝันค้างตลอดทั้งคืน และคืนถัดมาทุกครั้งที่ขอร่วมหลับนอนด้วยก็จะถูก น.ส.รสรินทร์ปฏิเสธ อ้างว่ายังมีประจำเดือน จนกระทั่งย่างเข้าคืนที่ 8 น.ส.รสรินทร์ ก็ยังไม่ยอมให้ร่วมหลับนอน โดยยังนำเรื่องมีประจำเดือนมาเป็นข้ออ้าง ระหว่างนั้นก็มักจะมีเพื่อนชายโทรศัพท์เข้าไปหาบ่อยครั้ง ทำให้นายอนันต์ รู้สึกสงสัยในการแสดงออกของ น.ส.รสรินทร์ นำเรื่องไปปรึกษากับญาติ ก่อนจะพากันไปพบ น.ส.รสรินทร์ และญาติๆ เพื่อขอเลิกและขอสินสอดคืน




"วันที่ผมพาญาติไปพบเพื่อขอสินสอดคืน เขาบอกว่าพร้อมจะร่วมหลับนอนแล้ว แต่ผมไม่เอาด้วยกลัวโดนหลอกอีก ยืนยันจะขอเงินสินสอดทั้งหมดคืน เขาบอกเงินเอาไปใช้จ่ายกับการจัดงานหมดแล้ว และยังท้าทายผมว่าถ้าต้องการเงินคืนก็ให้ไปฟ้องศาลเอา มันน่าเจ็บใจจริงๆ ก่อนจะแต่งงานก็มีการพูดคุยกันตกลงแล้ว ไม่คิดว่าคืนส่งตัวเข้าเรือนหอเขาจะไม่ยอมให้ผมร่วมหลับนอน คิดดูผมต้องนอนเฝ้าอยู่นานถึง 8 คืนเต็มๆ แทนที่จะมีความสุขในช่วงข้าวใหม่ปลามันกลับต้องมานอนกินแห้ว" หนุ่มรักคุดกล่าวด้วยความคับแค้นใจ

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.เริงศักดิ์ กล่าวกับนายอนันต์ ว่า รู้สึกเห็นใจ ในชั้นนี้จะเชิญฝ่ายหญิงมาเจรจาก่อน ถ้าตกลงกันไม่ได้ก็ขอแนะนำให้นายอนันต์ ไปฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกันเองเพราะเป็นคดีแพ่ง ตำรวจทำได้แค่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์