เด็กออทิสติกส์เฮงรับทอง 3 ล.

"แจกทองเด็กชายวัย 14 ปี"


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 ต.ค. นางณัฏฐิณี ตะวันชุลี ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส บริษัท เอบี ฟู้ด แอนด์ เบเวอร์เรจส์(ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มโอวัลติน นำรางวัลจากการจัดแคมเปญ รวย 9 ล้าน กับโอวัลตินไฮไนน์ มอบให้ ด.ช.วิรัตน์ หรือน้องเบิร์ด ทองงอก อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/2 ม.3 ซ.ทองงอก

พหลโยธิน 54 เขตสายไหม เด็กออทิสติกส์ ซึ่งเป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลเป็นทองคำมูลค่า 3 ล้านบาท จากรายการ 07โชว์ ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยมีน้องเบิร์ดคอยต้อนรับอยู่หน้าประตูบ้านด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมด้วยนายวิเชียร ทองงอก บิดา นางจุรุณี ทองงอก มารดา และน.ส.วิภารัตน์ ทองงอก พี่สาว

"ให้ตอบ 2 ข้อ"


น.ส.วิภารัตน์ กล่าวว่า เป็นผู้ตอบคำถามทางรายการเอง เนื่องจากน้องสื่อสารไม่สะดวก ในวันนั้นอยู่บ้านกับน้องเบิร์ดและพ่อ ประมาณ 15.00 น. ทางรายการโทร.มาบอกว่าเป็นผู้โชคดีจากการจับชิ้นส่วน และขอคุยกับน้องเบิร์ดเพื่อให้ตอบคำถาม เมื่อแจ้งไปว่าน้องเบิร์ดเป็นเด็กออทิสติกส์ ทางรายการจึงอนุโลมให้ น.ส.วิภารัตน์ตอบแทน โดยคำถามคือ วิตามินบี 2

ในโอวัลตินไฮไนน์ มีประโยชน์อย่างไร มีให้เลือก 2 คำตอบ คือ ข้อ 1 ให้ร่างกายดูดซึมสารอาหาร และข้อ 2 บำรุงสายตา จึงตอบไปว่าเป็นข้อ 1 เมื่อ พี่ดู๋ สัญญา คุณากร และพี่หนุ่ม สันติสุข พรหมสิริ 2 พิธีกรบอกว่าตอบคำถามถูกต้อง และได้รับรางวัลเป็นทองคำมูลค่า 3 ล้านบาท รู้สึกอึ้งไปสักพัก ไม่คิดว่าจะเป็นจริง เหมือนกับฝันไป จึงวิ่งไปกอดพ่อ ซึ่งกำลังตื่นเต้นอยู่ไม่คิดว่าจะได้รางวัลใหญ่ขนาดนี้ ส่วนน้องเบิร์ดไม่รู้เรื่องอะไร แต่เห็นคนอื่นใจเลยดีใจไปด้วย แล้ววิ่งเข้ามากอดกันทั้งหมด

"2 ปีเพิ่งรู้เป็น ออทิสติก"


ด้านนายวิเชียร และนางจุรุณี เปิดเผยว่า น้องเบิร์ดช่วงแรกเกิด มีอาการปกติ แต่มาผิดสังเกตที่มีพัฒนาการช้ากว่าเด็กทั่วไป จึงไปปรึกษาแพทย์ที่โรงพยาบาลภูมิพลฯ ซึ่งแพทย์ตรวจรักษาให้ตลอดแต่ไม่พบสาเหตุใด จนผ่านไป 2 ปี แพทย์แจ้งว่าน้องเบิร์ดเป็นออทิสติกส์ หลังจากนั้นต้องพาไปพบแพทย์เป็นประจำทุกเดือน ระยะหลังมีอาการดีขึ้นจึงเว้นช่วงห่างประมาณ 2-3 เดือนครั้ง ตามแพทย์สั่ง น้องเบิร์ดชอบดื่มโอวัลตินมาก

โดยจะดื่มแบบซองทรีอินวัน ประมาณวันละ 10 ซอง หากวันไหนไม่ได้ดื่มจะงอแงตลอดเวลา ทำให้ที่บ้านมีซองโอวัลตินมากจึงส่งซองไปร่วมสนุก โดยส่งไปทั้งหมดประมาณ 100 ซอง รู้สึกดีใจมากที่ได้รับรางวัล จะนำเงินไปรักษาอาการของน้องเบิร์ด และเก็บเป็นทุนการศึกษาส่งน้องเบิร์ดเรียนในโรงเรียนเฉพาะทางของเด็กที่เป็นออทิสติกส์


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์