คุรุสภาสั่งสอบคลิปฉาวครูขออึ๊บลูกศิษย์

จากกรณีคลิปเสียงฉาวโฉ่คาดว่าเป็นเสียงของอาจารย์ขอมีเพศสัมพันธ์กับนักศึกษาเพื่อแลกเกรด โดยมีการฟอร์เวิร์ดอีเมล์กันจนกลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

     เมื่อวันที่ 13 ม.ค. นายธนารัชต์ สมคเณ ประธานคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ (กมว.) คุรุสภา กล่าวว่า ตนได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบคลิปดังกล่าวนี้แล้ว และหากทราบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถชี้ชัดลงไปได้ว่าเป็นครูท่านใด และอยู่ในสถานศึกษาใด ก็จะได้นำรายงานเข้าสู่คณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพต่อไป เพื่อพิจารณามาตรการลงโทษต่อไป ยอมรับว่าหากมีการกระทำตามคลิปดังกล่าวจริงก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดจรรยาบรรณของครู

โดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นช่วงของการจัดงานวันครูในวันที่ 16 ม.ค.ที่จะถึงนี้ ซึ่งทุกฝ่ายพยายามที่จะยกมาตรฐาน พัฒนาคุณธรรม ศีลธรรมของครู แต่เมื่อมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ก็ย่อมส่งผลกระทบต่อครูในภาพรวมด้วย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่คุรุสภาจะเร่งดำเนินการให้ได้ข้อสรุปโดยเร็ว การเผยแพร่ในลักษณะฟอร์เวิร์ดเมล์ต่อๆ กันมา โดยไม่มีการระบุชื่อ และสถานศึกษาที่ชัดเจน ทำให้คุรุสภาทำงานยาก แต่ก็จะพยายามสืบหาข้อมูลเพื่อสร้างความชัดเจนโดยเร็ว ว่าเป็นคลิปเสียงของครูที่มีพฤติกรรมผิดจริยธรรมจริงหรือไม่ ทั้งนี้อยากฝากไปถึงนักเรียน หรือนักศึกษาที่เสียหาย หากมีข้อมูลที่ชัดเจนก็ให้ส่งเรื่องกับคุรุสภาทันที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์