จ่อออกหมายเรียกบ.ทัวร์ตุ๋นนักท่องเที่ยว

จากกรณีมีผู้เสียหายกว่า 30 คน เข้าแจ้งความ ที่สน.ลุมพินี ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.สุรัชวดี โยงราช เจ้าของบริษัท เซาเธิร์นพลัส แทรเวล จำกัด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ภายหลังซื้อแพ็คเก็จ ราคา 20,978 บาท ที่พักโรงแรมหรู ใน จ.กระบี่  แต่กลับไม่สามารถติดต่อบริษัททัวร์ได้ ทำให้มีผู้เสียหายรวมกว่า 1,500,000 บาท เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา

     เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 ม.ค. พ.ต.อ.สมประสงค์ เย็นท้วม ผกก.สน.ลุมพินี  เปิดเผยว่า จะประสานไปยังการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกระทรวงพาณิชย์ เพื่อขอตรวจสอบหลักฐาน เกี่ยวกับการจัดตั้งบริษัทดังกล่าว หาที่ตั้งบริษัท และบุคคล ซึ่งเป็นผู้บริหารที่แท้จริง โดยคาดว่าภายในวันนี้จะสามารถออกหมายเรียก บริษัท เซาเธิร์นพลัสเทรเวล จำกัด ซึ่งทางบริษัทจะต้องส่งตัวแทนมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากออกหมายเรียก 2 ครั้ง แต่ไม่มาพบจะทำการออกหมายจับต่อไป

     “เรื่องที่เกิดขึ้นยังไม่มีใครเข้าแจ้งความกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งถือเป็นหน่วยงานราชการที่ร่วมกันในการจัดงานดังกล่าว แม้จะอ้างว่าไม่เกี่ยวข้อง แต่ก็ถือว่าต้องมีการตรวจสอบก่อนจะให้มีการจัดงานได้ “ ผกก.สน.ลุมพินีกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์