แห่ร่วมพิธีบรรจุศพน้องเซเว่นในโลงแก้ว

เมื่อวานที่ 8 ม.ค. นายสมนึก  และนางอาเช่  ดีประสิทธิ์  สองสามีภรรยา

ได้มาทำพิธีเปิดโกดังเก็บศพลูกชายคือ เด็กชายธนเดช หรือน้องเซเว่น ดีประสิทธิ์ อายุ 45 วัน ที่เก็บไว้วัดกลางคลองสาม ต.คลองสาม  อ.คลองหลวง  จ.ปทุมธานี เพื่อนำใส่โลงแก้วตามคำแนะนำของพระสมุห์จำนงค์ รวิวัณโณ  เจ้าอาวาสวัดกลางคลองสาม  โดยก่อนหน้านั้นได้มีคนไปเปิดดูปรากฏว่าเด็กไม่เน่าเปื่อย และยังมีผมยาวขึ้นมาอีก สร้างความแปลกประหลาดใจ จนโดยมีการนิมนต์พระมาประกอบพิธีทางศาสนา เมื่อเจ้าอาวาสทราบเรื่องจึงได้แจ้งให้พ่อแม่เด็กทราบพร้อมทั้งให้โบกปูนปิดไว้ก่อน จนกว่าโลงแก้วที่สั่งทำจะเสร็จ โดยพิธีในวันนี้เป็นไปอย่างเรียบง่าย มีนายวีระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม พร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่และต่างพื้นที่มาดูและร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับน้องเซเว่นเป็นจำนวนมาก เพื่อมาขอโชคลาภจากน้องเซเว่น และที่ชาวบ้านฮือฮาก็คือเลขทะเบียน 789 บนรถเด็กเล่นที่ชาวบ้านนำมามอบให้น้องเซเว่น

     นายสมนึก กล่าวว่า
 
ไม่มีเจตตนาให้ชาวบ้านมาขอหวยหรือเลขเด็ดอะไร แต่ในเมื่อท่านเจ้าอาวาสเห็นว่าควรนำมาใส่โลงแก้ว เพื่อให้คนได้ดูเพื่อปลงในเรื่องของการเกิดแก่เจ็บตายเวียน คิดว่าหลังจากที่ศาลนัดไกล่เกลี่ยเรื่องคดีความกันจบแล้วก็จะเผาน้องเซเว่นต่อไป

     ด้านพระสมุห์จำนงค์ กล่าวว่า

ก็จะนำโลงแก้วที่บรรจุศพนี้ เก็บไว้ที่ศาลาสวดพระอภิธรรมศพ เพื่อให้ชาวบ้านได้ดูและกราบไหว้ตามความเชื่อศรัทธาของเขา ซึ่งคิดว่าเด็กคนนี้ยังมีบารมีจึงทำให้ชาวบ้านมากราบไหว้และอาจทำให้เขามีโชคลาภ ซึ่งก็เป็นความคิดของแต่ละคน 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์