หลวงตาบัวเตรียมมอบทอง

พระสมภพ อภิวัณโณ พระเลขานุการของพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี

เปิดเผยว่า ตามที่หลวงตามหาบัว ได้จัดตั้งโครงการช่วยชาติ โดยหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เพื่อรับบริจาคทองคำ และเงินดอลลาร์สหรัฐ รวมทั้งเงินสกุลอื่นๆ จากศรัทธาประชาชนทั่วทุกสารทิศ เพื่อนำเข้าคลังหลวง หรือบัญชีฝ่ายออกบัตร ธนาคารแห่งประเทศไทย ให้เพิ่มพูนมั่นคงขึ้น

ซึ่งที่ผ่านมาหลวงตามหาบัวได้มอบทองคำและเงินดอลลาร์เข้าคลังหลวงไปแล้ว รวมทั้งสิ้น 14 ครั้ง

ได้ทองคำน้ำหนัก 11,637.5 กิโลกรัม และเงินดอลลาร์ 10,214.600 เหรียญสหรัฐ โดยดำเนินโครงการมาเป็นเวลา 6 ปี นับตั้งแต่เดือนเมษายน 2541 เป็นต้นมา และได้ปิดโครงการนี้ไปแล้ว ดังนั้น เมื่อโครงการดังกล่าวสำเร็จตามเป้าหมายแล้ว แต่ยังมีผู้มีจิตศรัทธาและเห็นประโยชน์ของโครงการในการอุดหนุนชาติ ได้นำทองคำมาถวายให้กับหลวงตามหาบัว จนถึงขณะนี้มียอดในการรับบริจาคทองคำรวมกว่า 450 กิโลกรัม ทางวัดจึงกำหนดทำพิธีมอบเข้าคลังหลวงเป็นครั้งที่ 15 เพื่อช่วยประกันความมั่นคงทางการเงินของประเทศ ในภาวะปัญหาเศรษฐกิจปัจจุบัน

โดยจะมีพิธีมอบทองคำเข้าคลังหลวงในวันที่ 9 มกราคม 2553 เวลา 11.00 น. ที่ศาลาใหญ่วัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี

โดยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จมาทรงเป็นประธานในพิธี ถือเป็นอีกวาระหนึ่งที่สาธุชนคนไทยทั้งหลายจะได้ร่วมกันอนุโมทนาสาธุการกับจิตใจแห่งความรักชาติ เสียสละ และรู้รักสามัคคีของชาวไทย ทั้งส่วนที่อยู่ในประเทศและที่พำนักอยู่หลายประเทศทั่วโลก ให้กลายมาเป็นทองคำแท่งบริสุทธิ์ 99.99 เปอร์เซ็นต์ จำนวน 412.5 กิโลกรัม ซึ่งหลวงตามหาบัว จะมอบเข้าคลังหลวงเป็นครั้งที่ 15 และเมื่อรวมกับทองคำที่มอบไว้ครั้งก่อน จะมีมากถึง 12,050 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่าปัจจุบัน กว่า 14,000 ล้านบาท"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์