หิมะตกหนัก สร้างความปั่นป่วนในหลายประเทศของยุโรป


สภาพอากาศหนาวเย็นอย่างรุนแรงในยุโรป ทำให้การขนส่งและจราจรในหลายพื้นที่ประสบปัญหาอย่างหนัก มีรายงานว่าต้องปิดโรงเรียนหลายพันแห่ง การเดินทางต้องล่าช้าเพราะหิมะที่ตกลงมาอย่างหนัก

ส่วนที่โปแลนด์มีผู้เสียชีวิต
122 คน จากอากาศหนาวเย็นติดลบ 8 องศาเซลเซียส ขณะที่พื้นที่ตอนกลางของนอร์เวย์ มีรายงานว่าอุณหภูมิติดลบ 42 องศาเซลเซียส หนาวเย็นที่สุดในรอบหลายทศวรรษ   ส่วนที่เทือกเขาแอลป์ในสวิตเซอร์แลนด์ มีรายงานเกิดหิมะถล่ม คร่าชีวิตประชาชนอย่างน้อย 7 คน  ขณะที่ทางการฝรั่งเศสต้องออกประกาศเตือนประชาชนเกี่ยวกับสภาพอากาศเลวร้ายจากหิมะตกหนักในพื้นที่ 14 แห่ง ทางภาคใต้และตะวันตก
ที่อังกฤษมีรายงานว่าสภาพอากาศหนาวเย็นยาวนานที่สุดในรอบเกือบ 30 ปี  โรงพยาบาลหลายแห่งต้องเตรียมมาตรการฉุกเฉินรับมือกับสภาพอากาศเลวร้าย

 
มีรายงานว่าเมื่อวันอังคารที่สกอตแลนด์และทางเหนือของอังกฤษ  หิมะตกหนักวัดความสูงได้ 8 นิ้ว สร้างความปั่นป่วนให้กับการเดินทางของประชาชนนับล้านคน พยากรณ์อากาศระบุว่าจะมีหิมะตกลงมาอีก 40 ซม.ในบางพื้นที่ไล่ตั้งแต่ภาคเหนือไปถึงภาคใต้   ความเลวร้ายของสภาพอากาศทำให้ต้องปิดท่าอากาศยานแกตวิคเมื่อเช้าวานนี้  ขณะที่สนามบินฮีทโธรว์ เบอร์มิงแฮม ลูตัน และเซาแธมป์ตัน ยังเปิดใช้งานได้ แต่เที่ยวบินหลายเที่ยวต้องล่าช้ากว่ากำหนดการหรือไม่ก็ถูกยกเลิก
ส่วนที่เนเธอร์แลนด์  สภาพอากาศหนาวเย็นทำให้น้ำในทะเลสาบเฮนโชเตอร์ ในเมืองอูเทรค เป็นน้ำแข็งหนา 12 ซม. กลายเป็นสถานที่เล่นสเกตน้ำแข็งของประชาชนนับร้อยที่ไม่เคยพบเห็นเหตุการณ์เช่นนี้มานานแล้ว 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์