ยายปีติในหลวง ถวายเงิน2.5ล.

คุณยายวัย 83 ปี ชาวเมืองนนท์ ปีติพระเจ้าอยู่หัว กราบถวาย พระพรที่ศิริราช ก่อนทูลเกล้าฯ ถวายเงิน พร้อมลูกสาวและลูกเขย 2.5 ล้านบาท ขณะที่สำนักพระราชวังจัดทำอัลบั้มภาพมงคลชุดที่ 2 จำหน่ายแล้ว ชุดละ 599 บาท ภายในเป็นภาพตั้งแต่เสด็จพระบรมราชสมภพจนถึงปัจจุบัน มีจำหน่ายที่ศูนย์ล้างอัดภาพ ในพระบรมมหาราชวัง

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่ศาลาศิริราช 100 ปี ร.พ.ศิริราช พสกนิกรชาวไทยยังคงพร้อมใจร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กันอย่างต่อเนื่อง

ส่วนใหญ่สวมเสื้อสีชมพู แม้ว่าตั้งแต่ช่วงเช้าจะมีฝนตกลงมาก็ตาม กระทั่งเวลา 14.30 น. นางทองดี ปานจับ อายุ 83 ปี นั่งเก้าอี้รถเข็นเดินทางมาจากจ.นนทบุรี พร้อมด้วย น.ส. เฉลียว ปานจับ อายุ 56 ปี ลูกสาว และนายอำนวย กลิ่นเกลา อายุ 62 ปี ลูกเขย มาร่วมลงนามถวายพระพร พร้อมทั้งนำเช็คเงินสดจำนวน 2.5 ล้านบาท ทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายอำนวยกล่าวว่า เงินดังกล่าวเป็นเงินเก็บของครอบครัว


โดยส่วนหนึ่งเป็นของคุณยายทองดี 1 ล้านบาท อีก 1 ล้านบาท เป็นของลูกสาว และที่เหลืออีก 5 แสนบาท เป็นของตน ทั้งหมดตั้งใจทูลเกล้าฯ ถวายด้วยใจจริง ขณะที่นางทองดีกล่าวสั้นๆ ว่า ตนรักในหลวง และขอให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงตลอดไป

วันเดียวกัน สำนักพระราชวังออกประกาศว่า หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดทำอัลบั้มภาพชุดไปแล้วครั้งแรก

เมื่อครั้งงานพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นอัลบั้มรวมภาพกว่า 300 ภาพ เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ 5 ธ.ค.2550 เป็นต้นมานั้น ครั้งนี้จึงจัดทำอัลบั้มภาพมงคลเป็นครั้งที่สอง ในรูปแบบคล้ายคลึงกันคือ เป็นภาพชุดมีทั้งหมด 2 ชุด เริ่มวางจำหน่ายแล้ว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เพื่อให้ประชาชนนำไปเป็นของขวัญปีใหม่ และเพื่อเป็นสิริมงคล

นายรัตนาวุธ วัชโรทัย ที่ปรึกษาฝ่ายกิจ กรรมพิเศษ สำนักพระราชวัง กล่าวถึงรายละเอียดของภาพชุดดังกล่าวว่า ชุดภาพทั้งหมดที่จัดทำขึ้นเป็นภาพจากหนังสือพระราชทาน

เมื่องานพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษาที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็น 2 ชุด ชุดละ 599 บาท ภายในเป็นภาพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเมื่อครั้งทรงพระเยาว์ พร้อมด้วยสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล ที่เป็นไฮไลต์ของภาพชุดมงคลที่ทำออกมาจำหน่ายครั้งนี้ คือ ภาพ 9 รัชกาล มี 2 ขนาด 12 x 36 นิ้ว และ 8 x 16 นิ้ว ภาพล่าสุดเป็นภาพพานอรามา ขนาด 12 x 24 นิ้ว ในงานพระราชพิธีออกมหาสมาคม ณ พระที่นั่งอมรินทร วินิจฉัย เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.2552 ที่ผ่านมา พร้อมพระราชดำรัส

"สำหรับภาพชุดภายในเป็นภาพตั้งแต่เสด็จพระบรมราชสมภพจนถึงปัจจุบัน จัดพิมพ์ด้วยกระดาษอาร์ตการ์ด เหมาะสำหรับเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนที่รักเคารพหรือเป็นของสะสม นักสะสมภาพเก่า เพราะแต่ละภาพที่นำมารวบรวมนั้น ทางสำนักพระราชวังได้คัดสรรมาเป็นอย่างดี ทั้งภาพสี และสีซีเปียตามยุคสมัย และเริ่มจำหน่ายมาตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค.2552 ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของภาพประวัติศาสตร์ที่เต็ม ไปด้วยคุณค่าทางจิตใจ สำหรับคนไทย สามารถซื้อได้ที่ศูนย์ร้านอัดขยายภาพ ภาย ในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่เวลา 08.30-16.00 น. ทุกวัน หรือสอบถามได้ที่โทร.0-2623-5500 ต่อ 3102, 0-2623-5499 ต่อ 3102 และ 0-2222-0094" นายรัตนาวุธกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์