ชาวบ้านผิดหวังอดดูศพเด็กไม่เน่า เจ้าอาวาสโบกปูนปิด รอต่อโลงแก้ว

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ชาวบ้านทั่วสารทิศจากสถานที่ต่างๆได้เดินทางแห่กันมาดูศพเด็กไม่เน่าเปื่อย  ที่วัดกลางคลองสาม อ.คลองหลวง  จ.ปทุมธานี

หลังจากที่ได้ทราบข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์และทางทีวี   แต่ก็ต้องผิดหวัง เนื่องจาก พระสมุห์จำนง  รวิวรรโณ เจ้าอาวาสวัดกลางคลองสาม  สั่งให้ปิดฮวงซุ้ย โดยให้สัปเหร่อนำปูนมาโบกปิดไว้อย่างเดิม  ทำให้ชาวบ้านที่มาไม่ได้เห็นภาพศพเด็กน้อย  ต่างก็ใช้มือลูบคลำฮวงจุ้ยเพื่อหวังโชคลาภที่จะเกิดกับตนเอง

พระสมุห์จำนง เปิดเผยว่า หลังจากที่นายสมนึก และนางอาเช่  ดีประสิทธิ์  พ่อแม่ของเด็กชายธนเดช ( น้องเซเว่น)  ดีประสิทธิ์   ที่เสียชีวิตมาประมาณ 2 ปีเศษ 

ได้มาเห็นศพลูกชายไม่เน่าเปื่อย  จึงได้มาปรึกษาว่าจะทำอย่างไรต่อไป นำใส่โลงแก้วไว้ก่อนจะได้ไหม ซึ่งอาตมาก็บอกว่าแล้วแต่โยม  จึงได้สั่งทำโลงแก้วเด็ก ประมาณ 3-4 วันจึงจะเสร็จ  หลังจากที่พ่อแม่ของเด็กกลับไปอาตมาได้ให้คนดูแลวัดนำปูนมาโบกทับไว้ก่อนเกรงว่าจะเป็นการรบกวนศพเด็ก และเกรงว่าจะถูกลักขโมยจึงตัดสินใจทำเช่นนั้น  ถ้าโลงแก้วเสร็จเมื่อไรก็จะประสานไปยังพ่อแม่ของศพเด็กให้มาร่วมรับรู้

เจ้าอาวาสวัดกลางคลองสาม กล่าวว่า จริงๆแล้วอาตมาบวชมานานเห็นศพก็มากมายแต่ไม่เหมือนกับศพเด็กคนนี้

ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมาก ที่ศพเด็กจะมีผมยาวขึ้นมาค่อนข้างมาก ขนคาและคิ้วก็ยังมีเหมือนปกติ เล็บก็ยังอยู่ครบ  ที่เห็นมาคนที่เสียชีวิตไปแล้วแม้ว่าจะฉีดฟอร์มาลีน นานๆวันเข้าก็ต้องเน่าเปื่อยหรือไม่ก็แห้งหนังติดกระดูก ยิ่งถ้าเป็นเด็กด้วยแล้วกระดูกก็อ่อนและถ้าเน่าเปื่อยก็ต้องย่อยสลายเร็วกว่าศพผู้ใหญ่  แต่ศพเด็กคนนี้ไม่เป็นอย่างนั้นทางเรื่องของศาสนาจะด้วยบุญบารมีหรืออย่างอื่นสุดแท้แต่จะคิด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์