กุฏิหลวงปู่เจือตำนานเบี้ยแก้ผงะเงิน 7 ล้าน

ตะลึง เปิดกุฏิหลวงปู่เจือ เจ้าของตำนานวัตถุมงคล"เบี้ยแก้"อันโด่งดัง เจอคลังสมบัติซุกในกุฏิ มีเงินสดกว่า 7 ล้านบาท พระเครื่องล้ำค่าอีกเพียบ เบี้ยแก้อีกเกือบ 1 หมื่นตัวขณะที่ผู้กำกับฯโรงพักนครชัยศรี เผย ทรัพย์สินทั้งหมด จะต้องตกเป็นของวัด
   
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ม.ค. พระครูสถิต บุญเขต เจ้าอาวาสวัดกลางบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

พร้อมด้วยคณะกรรมการวัด และเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย สาขานครชัยศรี ได้เข้าตรวจสอบทรัพย์สินในกุฏิพระครูสมุห์เจือ หรือหลวงปู่เจือ อดีตรองเจ้าอาวาส และเจ้าของวัตถุมงคล เบี้ยแก้ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง หลังจากมรณภาพลงอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ เมื่อเวลา 11.14 น. วันที่ 29 ธ.ค. ที่ผ่านมา
   
จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า กุฏิถูกปิดล็อกด้วยกุญแจ และใช้ไม้ตอกปิดประตูหน้าต่างอย่างแน่นหนา

เพื่อป้องกันคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินข้างในกุฏิ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถเปิดประตูเข้าไปตรวจสอบด้านในได้ และใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ท่ามกลางความสนใจของศิษยานุศิษย์ และผู้นิยมพระเครื่อง เครื่องรางของขลังเป็นจำนวนมาก พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุนทรลาภ ผกก. สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม หนึ่งในคณะกรรมการของวัด เปิดเผยว่า หลวงปู่เจือ มีเงินเก็บไว้ในกุฏิทั้งหมด 7,243,470 บาท นอกจากนี้ยังมีพระเครื่องสมัยหลวงปู่บุญ หลวงปู่เพิ่ม และวัตถุมงคลอีกมากมาย รวมทั้งเบี้ยแก้ อีกเกือบ 1 หมื่นตัว โดยทรัพย์สินทั้งหมดจะตกทอดเป็นทรัพย์สินของวัด ในส่วนวัตถุมงคล ที่มีชื่อผู้ฝากไว้กับหลวงปู่เจือ หากต้องการจะรับคืน ให้นำหลักฐานมาติดต่อกับคณะกรรมการอีกครั้ง 
   
ด้าน นายศักดิ์ดา ตะโกพ่วง อายุ 47 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลาน และเป็นคนใกล้ชิด ที่คอยรับใช้หลวงปู่เจือ เปิดเผยว่า วัตถุมงคลของหลวงปู่เจือ ได้สร้างเบี้ยแก้ เพียง อย่างเดียว


ส่วนวัตถุมงคลอื่น ๆ เป็นของลูกศิษย์ และคนสนิทมาขออนุญาตสร้างไว้ และส่วนหนึ่งได้ฝากจำหน่าย และอีกส่วนฝากไว้ให้หลวงปู่ปลุกเสก ส่วนที่จำได้มี ท้าว เวสสุวัณ ลอยองค์ รุ่นเจริญวัฒนา เบี้ยแก้บรรจุเกศาหลวงปู่ รุ่นมหาเฮง 9 วาระ หรือสมเด็จที่ผสมโลหิตหลวงปู่ ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้าย ก่อนหลวงปู่มรณภาพ
   
ส่วนพิธีสวดพระอภิธรรมหลวงปู่เจือนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีผู้จองเป็นเจ้าภาพตั้งแต่วันนี้เรื่อยไปจนถึงสิ้นเดือนม.ค. แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม หากมีผู้สนใจ เป็นเจ้าภาพ สามารถจองเป็นเจ้าภาพได้ ที่คณะกรรมการวัด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์