เชลล์ขึ้นราคาน้ำมันทุกชนิด80สต.วันนี้

คมชัดลึก :เชลล์ขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันทุกชนิด 80 สตางค์ / ลิตร มีผลแล้ววันนี้ ขณะที่ ปตท.จะปรับขึ้นราคาพรุ่งนี้ (5ม.ค.) ด้านราคาน้ำมันดิบไนเม็กซ์ ซึ่งซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่สิงคโปร์ พุ่งขึ้นเช้านี้ เนื่องจากคาดว่าดีมานด์พลังงานจะเพิ่มขึ้น


ส่วนผู้ค้าน้ำมันรายอื่นๆ และบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) จะทยอยปรับขึ้นราคาตามมา โดยในส่วนของ ปตท. จะมีผลในวันพรุ่งนี้ (5ม.ค.)


ด้านสัญญาน้ำมันดิบไนเม็กซ์ ซึ่งซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่สิงคโปร์ พุ่งขึ้น 64 เซนต์ แตะที่80 ดอลลาร์/บาร์เรล ในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าดีมานด์พลังงานจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากสภาพอากาศในสหรัฐหนาวเย็นขึ้น และมุมมองที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐซึ่งเป็นผู้ใช้พลังงานรายใหญ่ของโลก จะฟื้นตัวขึ้นด้วย


นักวิเคราะห์ กล่าวว่า ราคาน้ำมันดิบทะยานขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 8


เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่าภาวะตกต่ำด้านการจ้างงานใกล้จะสิ้นสุดลงในเดือนธ.ค.และสภาพอากาศที่หนาวเย็นในสหรัฐจะทำให้ดีมานด์พลังงานสูงขึ้น ซึ่งจะทำให้สต็อกน้ำมันดิบน้ำมันฮีทติ้งออยล์ และก๊าซธรรมชาติของสหรัฐ ปรับตัวลดลงด้วย


ด้านนักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ ซึ่งกระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยในวันพุธนี้


ขณะที่สำนักงานบริการด้านสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ พยากรณ์อุณหภูมิทั่วภูมิภาคตะวันออกของสหรัฐจะต่ำกว่าระดับปกติตั้งแต่พรุ่งนี้ไปจนถึงวันที่ 13 ม.ค.
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์