ป่วนบึ้มถล่มทหารโชคดีไร้คนเจ็บ


           โจรใต้ป่วนนราธิวาสลอบวางบึ้มถล่มทหารในพื้นที่ 2 อำเภอ ชาวบ้านถูกลูกหลงเจ็บเล็กน้อย 2 ราย จนท.ปลอดภัย

           เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 4 ม.ค. พ.ต.ท.เลียบ พรหมจันทร์ รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวนตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พ.ต.ท.จันที แจ่มจันทร์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส พ.ท.ยุทธนา สายประเสริฐ ผบ.ฉก.นราธิวาส 31 ร.ต.ท.ชัชวาลย์ ผูกพัน พนักงานสอบสวน สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ เดินทางไปตรวจสอบเหตุระเบิดบนถนนสายเจาะไอร้อง-ไอร์ปาแย ช่วงบริเวณบ้านเจาะไอร้อง หมู่ 1 ต.จวบ ห่างจากโรงเรียนสัมพันธ์วิทยา ประมาณ 200 เมตร พบหลุมระเบิดลึก 60 ซม. กว้าง 150 ซม. และมีเศษซากชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง หนัก 20 กก. จุดชนวนด้วนแบตเตอรี่ที่คนร้ายลากสายไฟไปจุดชนวนในสวนยางพาราประมาณ 150 เมตร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน และพงหญ้ารกทึบริมทาง ซึ่งคนร้ายได้จุดชนวนเพื่อสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุด ร้อย ร.15134 ฉก.นราธิวาส 31 ที่นั่งรถยนต์หุ้มเกราะ เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง ทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

           จากการสอบสวน จ.ส.อ.ลอย ธรรมสาระ อายุ 45 ปี หัวหน้าชุด ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำกำลังรวม 4 นาย นั่งรถยนต์หุ้มเกราะออกจากฐาน เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางพื้นที่รับผิดชอบ ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายแฝงตัวอยู่ในป่าสวนยางพารา ได้ใช้แบตเตอรี่จุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง ที่ลอบนำไปฝังไว้กลางถนน และได้เกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์วีว่าขับผ่าน แล้วคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม16 และอา.ก้า.ยิงถล่มซ้ำ จนทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
   
          อีกรายเวลาไล่เลี่ยกันในพื้นที่ อ.ตากใบ ขณะที่ ส.อ.ประสาน นิลประดับ หัวหน้าชุด ร้อย ร.1531 ฉก.นราธิวาส 36 ได้นำกำลังรวม 4 นาย ขี่รถ จยย. 2 คัน ออกจากฐาน ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงเรียนบ้านบางขุนทอง หมู่1 ต.บางขุนทอง อ.ตากใบ เพื่อออกลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง และเมื่ออกจากฐานประมาณ 200 เมตร ได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม และจำนวน ลอบใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 กก. ที่ลอบนำไปวางไว้ในพงหญ้ารกทึบริมทาง และได้เกิดระเบิดขึ้นในจังหวะที่ชาวบ้านจำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.ผ่านมา ทำให้ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัย หลังเกิดเหตุ ส.อ.ประสาน หัวหน้าชุด จึงได้รีบนำตัวชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาโรงพยาบาลตากใบเป็นการเร่งด่วน ก่อนที่จะแจ้งพนักงานสอบสวน และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุดังกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์