รถแข่งพุ่งชนคนดูดับ


สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินาว่า

มีผู้ชม 1 รายโดนรถแข่งรายการดาการ์ แรลลี่ ชนเสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ในสเตจแรกของการแข่งขันรถยนต์ทางไกลระยะ 9,000 กม. ระหว่างเส้นทางประเทศอาร์เจนตินาและชิลี
   
เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสาววัย 28 ปี ชื่อน.ส.นาตาเลีย ซอนย่า กัลลาร์โด ถูกรถขับเคลื่อนสี่ล้อหมายเลข 418 ขับโดยนักแข่งชาวเยอรมัน มีร์โก ชูลติส พุ่งเข้าชน ขณะเสียหลักหลุดโค้ง แล้วยังมีผู้ชมอีก
5 คน ได้รับบาดเจ็บด้วย
   
นายลีโอนาร์โด บอตโต้ ผู้ประสานงานด้านความปลอดภัยของการแข่งขันดาการ์ แรลลี่ เปิดเผยว่า ผู้ตายอยู่ในกลุ่มผู้ชมที่เข้ามาชมการแข่งขัน ในจุดที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าชมได้ บริเวณเส้นทางแข่งขันจากเมืองโคลอนไปยังเมืองคอร์โดบา
   
การแข่งขันรถยนต์ทางไกล ดาการ์ แรลลี่ จัดมา 31 ปีแล้ว โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากกรุงปารีสของฝรั่งเศส ในทวีปยุโรป ผ่านเส้นทางวิบากของทะเลทรายซาฮาร่าในทวีปแอฟริกา แล้วไปสิ้นสุดที่กรุงดาการ์ของประเทศเซเนกัล และเพิ่งจะมาเปลี่ยนเส้นทางใหม่เมื่อปีที่แล้ว ย้ายมาแข่งในทวีปอเมริกาใต้แทน แต่ยังใช้ชื่อว่า ดาการ์ แรลลี่ ซึ่งนับตั้งแต่จัดการแข่งขันมา มีผู้ชมเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุมาแล้ว 50 รายเป็นอย่างน้อย รายล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อปี 2549 เป็นเด็ก 2 คนถูกรถชนเสียชีวิต.

 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์