ทัวร์โวยให้ชมหลินปิงน้อยเกินไป

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. นายประเสริฐศักดิ์  บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย สวนสัตว์เชียงใหม่

พร้อมทีมวิจัยได้นำหลินปิงและแม่หลินฮุ่ยออกมาสัมผัสอากาศหนาว ซึ่งวันนี้มีนักท่องเที่ยวมารอชมหลินปิงตั้งแต่ 08.00 น. ทำให้ต้องต่อแถวกันยาวเกือบครึ่งกิโล โดยทางเจ้าหน้าที่กำหนดให้มีการเข้าชมรอบละ 5 นาที กระทั่งถึงเวลา 10.30 น. ก็ได้มีการนำหลินปิงกลับเข้าคอกกัก ซึ่งวันนี้หลินปิงซุกซนมาก เล่นกับแม่ตลอดช่วงเช้า ปีนป่ายไปมากับขอนไม้ ส่วนตัวหลินฮุ่ยก็สบายใจ ไม่มีความกังวล ปล่อยให้ลูกปีนป่ายขึ้นที่สูงอย่างสนุกสนาน
   
นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า การเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมนั้นถือว่าวันนี้มีจำนวนเยอะกว่าทุกวัน

และในวันที่ 3 ม.ค. ทาง นายโสภณ ดำนุ้ย ผอ.องค์การสวนสัตว์ ก็จะนำคณะเจ้าหน้าที่เข้าเยี่ยมสวัสดีปีใหม่กับ เอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศไทย โดยตนได้เตรียมเรื่องของรูปภาพ จำนวน 400 รูป ซึ่งเป็นภาพตั้งแต่การคลอดของหลินปิง รวมถึงภาพการจัดกิจกรรมต่าง ๆ จนกระทั่งถึงปัจจุบัน เพื่อให้ท่านเอกอัครราชทูตจีน ได้เห็นถึงพัฒนาการของหลินปิง และอาจจะได้เป็นกระบอกเสียงหรือตัวแทนในการช่วยพูดแทนคนไทย เพื่อให้หลินปิงได้อยู่ในเมืองไทยต่ออีก
   
ด้าน นายนิพนธ์  วิชัยรัตน์  ผู้ช่วย ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยถึงเรื่องที่นักท่องเที่ยวออกมาโวยวายว่า ได้ดูหลินปิงไม่เพียงพอนั้น



ว่าขณะนี้ได้มีการขยายเวลาให้ดูหลินปิงเพิ่มอีกวันละ 1 ชั่วโมงคือตั้งแต่เวลา 18.00-19.00 น. โดยหลังจากนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับหลินปิงว่าอยากจะอยู่ในส่วนจัดแสดงต่อนานแค่ไหน หากหลินปิงอยากกลับคอกกักก็ต้องปล่อยให้กลับ ไม่เช่นนั้นจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิตของหลินปิงได้ และหลังจาก 19.00 น. เป็นต้นไปจนถึง 21.00 น. ก็จะให้นักท่องเที่ยวได้ชมช่วงช่วงแทน แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่พอใจเพราะต้องการดูหลินปิงมากกว่า ซึ่งกำลังหาทางแก้ไขอยู่ว่าจะให้หลินปิงอยู่ได้มากน้อยแค่ไหน แต่ทั้งนี้ต้องไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของหลินปิงด้วย
   
ส่วนที่นักท่องเที่ยวไม่พอใจเรื่องรถบริการของสวนสัตว์ไม่เพียงพอนั้นได้มีการเพิ่มจำนวนรถและกำลังเจ้าหน้าที่แบบเต็มอัตราแล้ว มั่นใจว่าจะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างแน่นอน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์