ผู้ว่าฯ กทม.ชวนประชาชนน้อมนำพรปีใหม่พระเจ้าอยู่หัวปฏิบัติ -ชวนไหว้พระ 9 วัด

กรุงเทพฯ 1 ม.ค.- พุทธศาสนิกชนจำนวนมากร่วมพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ที่ท้องสนามหลวง ด้านผู้ว่าฯ กทม.เชิญชวนประชาชนคนไทยน้อมนำพรปีใหม่ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทาน มาปฏิบัติ โดยมีสติรู้ตัว และปัญญารู้คิด เพื่อทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข เกิดความสมานฉันท์ และสามัคคีตลอดไป 


เวลา 07.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่

โดยพระราชาคณะจำนวน 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์ และพระภิกษุสามเณร จำนวน 180 รูป มารับบิณฑบาต ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยมีข้าราชการ และประชาชนจำนวนมากร่วมพิธี
จากนั้น เวลา 08.00 น. ผู้ว่าฯ กทม. และนายสุรพล เศวตเศรณี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกันเป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถราง “ไหว้พระ 9 วัด” ซึ่ง กทม.ร่วมกับ ททท. จัดรถรางจำนวน 4 คัน อำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ต้องการร่วมกิจกรรมไหว้พระ 9 วัดในพื้นที่กรุงรัตนโกสินทร์

ประกอบด้วย วัดพระศรีรัตนศาสดาราม วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร รวมถึงสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ โดยเปิดให้บริการระหว่างวันที่ 1 – 9 ม.ค.53 ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม.โทร. 0 2225 7616


ม.ร.ว.สุขุพันธุ์ กล่าวว่า กทม.จัดกิจกรรมเพื่อส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยการส่งเสริมให้ครอบครัวร่วมกันทำบุญทางศาสนา

พร้อมขอให้ประชาชนน้อมนำพระราชดำรัสพรปีใหม่ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2553 มาปฏิบัติ โดยมีสติรู้ตัว และปัญญารู้คิด เพื่อทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข เกิดความสมานฉันท์ และสามัคคีตลอดไป  เนื่องจากที่ผ่านมา ประเทศชาติบอบช้ำมาก เชื่อว่าคนไทยต้องการเห็นความสามัคคีเกิดขึ้น เชื่อว่าเป็นความหวังของทุกคน 


ส่วนการข่าวเรื่องการก่อเหตุความไม่สงบในช่วงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นั้น ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่าเกิดเหตุที่ใดบ้าง เชื่อมั่นว่าไม่มี.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์