3หมื่นคนแห่ดูหลินปิง-สวนสัตว์แทบแตก

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมทีมวิจัย

นำแพนด้าน้อยหลินปิงออกมาเดินเล่นในส่วนจัดแสดงกลางแจ้งกำแพงเมืองจีน เริ่มแรกหลินปิงมีท่าทางง่วงนอน หลังจากที่ปีนป่ายขึ้นไปเล่นบนแคร่ไม้ชั้น 2 ก็จะพลิกตัวไปมาเพื่อหาที่นอน แต่สักพักก็กลับมาร่าเริง ปีนป่ายและวิ่งไปทั่วบริเวณส่วนจัดแสดง โดยมีประชาชนมาเข้าคิวต่อแถวดูหลินปิงจำนวนมากจนแถวยาว เจ้าหน้าที่ต้องให้ประชาชนแบ่งรอบเข้าดูรอบละ 1,000 คน ในเวลา 5 นาที


นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสุขภาพและชั่งน้ำหนักหลินปิง อยู่ที่ 19 ก.ก. ความยาว 107 ซ.ม. สุขภาพโดยทั่วไปแข็งแรงดี

ขณะนี้พี่เลี้ยงกำลังเร่งทำ ส.ค.ส.ยักษ์ให้หลินปิง ความยาวประมาณ 2 เมตรกว่า สูงประมาณ 2 เมตร มีลักษณะคล้ายหนังสือสามารถเปิดกางออกมาได้ และให้นักท่องเที่ยวได้เขียนอวยพรปีใหม่ให้จะนำมาตั้งในช่วงเย็นวันนี้ ที่ส่วนจัดแสดง โดยนักท่องเที่ยวชุดแรกที่จะได้เห็น ส.ค.ส. ของหลินปิงก็จะเป็นกลุ่มที่มาเที่ยวไนท์ซู ส่วนกลุ่มตอนเช้าก็จะเห็นในช่วงต้อนรับปีใหม่คือวันที่ 1 ม.ค. 53 พอดี

สำหรับการเข้าชมไนท์ซู จากการที่ได้ประชุม และปรึกษากันกับระดับผู้บริหารแล้วพบว่า

การเปิดให้เข้าชมหลินปิงและแม่ในช่วงเวลา 17.00 -18.00 น. นั้น เลื่อนเวลาเป็น 18.00-19.00 น.แล้ว เพราะนักท่องเที่ยวบางกลุ่มเลิกงานและเดินทางเข้ามาดูไม่ทัน และหลายๆ บริษัททัวร์ เมื่อทราบว่ามีไนท์ซู ก็นำโปรแกรมการเข้าชมหลินปิงไปเป็นแผนการท่องเที่ยวด้วย ช่วงเย็นมีกลุ่มบริษัททัวร์เดินทางมาดูหลินปิงจำนวนมาก

นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วย ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้ถือว่ามีประชาชนจำนวนมากเป็นพิเศษไม่ต่ำกว่า 30,000 คน

ทำเอาสวนสัตว์แทบแตก เข้ามาดูหลินปิงและสัตว์อื่น ๆ รวมทั้งซูอะควาเรี่ยม เนื่องจากหลินปิงนั้นถือว่าเป็นข่าวที่ให้คนไทยมีความสุขติดอันดับที่ 2 คาดว่าจะมีประชาชนยังคงเดินทางมาดูหลินปิงอย่างไม่ขาดสายในช่วงวันหยุดต่อเนื่องเทศกาลปีใหม่ยาวไปถึงเดือนก.พ.53


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์