รถไฟ-รถเมล์-บขส.เพิ่มบริการพิเศษช่วงปีใหม่

คมชัดลึก :ช่วงเทศกาลหยุดยาว รถไฟ รถเมล์ และ บขส. จัดขบวนรถพิเศษเพื่อช่วยรับส่งผู้โดยสาร ให้เดินทางถึงบ้าน และเดินทางกลับมาทำงานในกรุงเทพฯ อย่างปลอดภัย

น.ส.มณฑกาญจน์ ศรีวิลาศ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กล่าวว่า

ได้ตั้งศูนย์ปลอดภัยในส่วนภูมิภาค พร้อมพนักงานประจำศูนย์ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง และจัดเดินขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารในเส้นทางสายเหนือและสายตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อรับส่งผู้โดยสารไปยังจุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ และเพื่อให้ผู้โดยสารมั่นใจในความปลอดภัยตลอดการเดินทาง ตำรวจ รถไฟก็มีการเตรียมความพร้อมในทุกด้าน เพื่ออำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัย การจราจรในบริเวณสถานีและบนขบวนรถ อีกทั้งยังร่วมกับตำรวจท้องที่กับหน่วยงานด้านความมั่นคงให้ความปลอดภัยในช่วงเทศกาลอีกด้วย
 ขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสาร เที่ยวไปส่ง วันที่ 30-31 ธันวาคม 2552 และเที่ยวรับกลับวันที่ 3-4 มกราคม 2553

 ด้าน ขสมก.ก็ไม่น้อยหน้า เพราะมีการจัดเดินรถพิเศษบริการเฉพาะช่วงปีใหม่ นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า
 
ขสมก.จัดเดินรถเป็นพิเศษในช่วงเทศกาลปีใหม่ จัดรถชัตเติลบัสวิ่งให้บริการฟรี 2 เส้นทาง คือ วงกลมสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต-สถานีขนส่งหมอชิต 2 ในวันที่ 29-30 ธันวาคม และวันที่ 3-4 มกราคม ตั้งแต่เวลา 05.00-09.00 น. อีกส่วนคือ วงกลมอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-สถานีขนส่งหมอชิต 2 วันที่ 30-31 ธันวาคม

 ส่วนรถบริการฟรีตลอดคืนวันที่ 31 ธันวาคม ได้แก่ รถโดยสารธรรมดาฟรี 27 เส้นทาง และรถโดยสารปรับอากาศ เก็บค่าโดยสารตามปกติคือ สาย 206 และสาย 510

 สำหรับ บขส. นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า

บขส.ได้เพิ่มช่วงเที่ยวขากลับจากต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพฯ โดยได้เพิ่มรถเที่ยวกลับ ระหว่างวันที่ 2-5 มกราคม 2553 จากปกติวันละ 3,800 เที่ยว อีก 1,100 เที่ยว รวม 4 วัน เป็น 19,800 เที่ยว สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 802,000 คน

 คาดว่าผู้โดยสารจะเดินทางกลับภูมิลำเนามากที่สุดในวันที่ 30 ธันวาคมนี้ ประมาณ 2.1 แสนคน และเดินทางกลับกรุงเทพฯ มากที่สุดในวันที่ 2 มกราคม 2553 ประมาณ 2 แสนคน และ บขส.จึงได้เพิ่มชานชาลาระบายรถ และปีนี้ไม่มีผู้โดยสารตกค้างแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์