ผู้บริหาร สธ.แถลงยืนยันความโปร่งใสไทยเข้มแข็ง


         ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุข เตรียมประสานขอเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อชี้แจงการดำเนินโครงการของกระทรวงตามงบเข้มแข็ง

       นายไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมผู้บริหารระดับสูง แถลงยืนยันความโปร่งใสในการดำเนินโครงการไทยเข้มแข็งของกระทรวง โดยเตรียมประสานขอเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อชี้แจงการดำเนินโครงการต่าง ๆ รวมทั้งขอเวลาทบทวนโครงการ แต่งบประมาณทั้ง 84,000 ล้านบาท ขณะนี้ยังอยู่ครบถ้วน เนื่องจากได้สั่งชะลอทั้ง 10 โครงการจัดซื้อที่มีปัญหาไปตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา และยังไม่มีการดำเนินการหรือเบิกจ่ายงบประมาณออกมาใช้แม้แต่บาทเดียว ส่วนที่ถูกกล่าวหาบกพร่องในหน้าที่คงไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ แม้ว่าในขณะนั้นโดยตำแหน่งจะดูแลรับผิดชอบสำนักงานสาธารณสุขภูมิภาคจริง แต่อดีตปลัดคนเก่าได้สั่งให้รองอีกคนดูแลแทน เนื่องจากตนต้องดูแลเรื่องไข้หวัดใหญ่ 2009

       ขณะที่ นพ.เรวัต วิศรุตเวช อธิบดีกรมการแพทย์ แจงการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์จัดซื้อตามความประสงค์ของแต่ละหน่วย โดยที่ตนไม่เคยเข้าไปก้าวก่าย แต่เนื่องจากเป็นเครื่องมือที่มีเทคโนโลยีทันสมัย เพื่อความเป็นเลิศทางการแพทย์ จึงทำให้มีราคาสูง

       ด้านนายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หลังแถลงลาออกที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว ได้เดินทางกลับมายังกระทรวง โดยมีผู้บริหารรอให้ดอกไม้เป็นกำลังใจ พร้อมเปิดเผยว่ายังไม่ได้พูดคุยกับนายมานิต นพอมรบดี รัฐมนตรีช่วยว่าการ แต่หากจะลาออก ได้ขอให้เป็นหลังปีใหม่ เพราะมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบเรื่องอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ และขณะนี้นายกรัฐมนตรีกำลังแถลงความชัดเจนเกี่ยวกับโครงการไทยเข้มแข็งที่ทำเนียบรัฐบาล


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์