ปั๊ม ปตท. 1,300 แห่งพร้อมให้บริการ ยืนยันไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมันช่วงหยุดปีใหม่

กรุงเทพฯ 28 ธ.ค. - นายปรัชญา ภิญญาวัธน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย

และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่นี้ ปตท.ได้เตรียมแผนการขนส่งและสำรองน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการใช้เดินทางของประชาชนทั่วประเทศ

สำหรับการจัดหาน้ำมันเชื้อเพลิง ได้วางแผนให้คลังน้ำมันของ ปตท.ทุกแห่งทั่วภูมิภาคสำรองน้ำมันอย่างเต็มที่

พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ให้บริการในช่วงหยุดปีใหม่ นอกจากนี้ ยังเพิ่มปริมาณรถขนส่งน้ำมัน เพื่อจัดส่งน้ำมันเชื้อเพลิงให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน โดยเฉพาะสถานีบริการน้ำมันที่อยู่บนเส้นทางสายหลักและที่ที่มีการท่องเที่ยวหนาแน่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ประชาชนนิยมไป ปตท.ได้เพิ่มการสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงให้เป็นพิเศษ โดยสำรองในปริมาณสูงถึง 2 เท่าของความต้องการใช้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หากประชาชนมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ระบบโทรศัพท์อัตโนมัติ (Call Center) ปตท. โทร.1365


นายปรัชญา กล่าวว่า แม้ในปัจจุบันราคาน้ำมันในตลาดโลกมีการปรับตัวสูงขึ้น แต่ ปตท.จะยังไม่มีการปรับขึ้นราคาน้ำมันในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างแน่นอน

เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวและการกลับภูมิลำเนาของประชาชนในช่วงเทศกาล โดยในปี 2552 ค่าการตลาดเฉลี่ยทั้งปีของน้ำมันเบนซินและดีเซล อยู่ที่ 1.40 บาท/ลิตร ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา และยังคงต่ำกว่าค่าการตลาดที่เหมาะสม
“ตลอดเทศกาลวันหยุดปีใหม่นี้ ขอให้วางแผนเดินทางล่วงหน้า เพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน และสถานีบริการน้ำมัน ปตท. 1,300 แห่ง ทุกภูมิภาคของประเทศ ได้จัดเตรียมสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพอย่างเพียงพอแล้ว ยังอำนวยความสะดวกทั้งจุดพักรถ ห้องน้ำสะอาด ศูนย์อาหาร รวมถึงร้านค้าสะดวกซื้อที่เพิ่มปริมาณสินค้ามากกว่าปกติ เพื่อรองรับการให้บริการประชาชนที่เดินทางเป็นจำนวนมากในเทศกาลปีใหม่นี้” นายปรัชญา กล่าว. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์