นักท่องเที่ยวชอบใจหลินปิงวิ่งซน แม่ไล่จับ

ควันหลงคริสต์มาสที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เมื่อ 25 ธ.ค. หลินปิงโดนจับแต่งตัวเป็น "ซันตี้ปิง"

โดยวันนี้ทางทีมงานได้นำหมวกซานตาคลอส มาใส่ให้กับหลินปิง แต่ใส่ได้ไม่ถึง 5 นาที เพราะหลินปิงเวลาเดินจะต้องเดินสี่ขา ทำให้หมวกหลุด และหลินปิงก็สลัดชุดอีกเช่นเคยหลังจากให้ประชาชนได้เห็นประมาณ 2 นาที จากนั้นหลินปิงก็วิ่งเล่นตามประสาบริเวณส่วนจัดแสดงกลางแจ้งโชว์ปีนป่ายเดินดมโน้นดมนี่อย่างมีความสุข  โดยมีแม่หลินฮุ่ย คอยช่วยดูลูกและเข้าไปคอยจะดึงลูกกลับไปมา กระทั่งเวลา 10.00 น.ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกลับคอกกัก

นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและส่วนจัดแสดหมีแพนด้าแห่งประเทศไทย

กล่าวว่า ทีมงานได้ปล่อยให้หลินฮุ่ยมาอยู่กับลูกในที่แสดงกลางแจ้งอีกครั้ง ซึ่งถือเป็นสัญชาตญาณของแม่ที่เป็นห่วงลูกและจะคอยดึงลูกกลับคอกกัก แต่เราได้ปิดประตูทางเข้าคอกกักไว้ หลินฮุ่ยจึงดึงคาบลูกมาได้แค่ที่ประตู เมื่อหลินฮุ่ยปล่อย หลินปิงก็จะวิ่งออกมายังกลางแจ้ง ทำให้ประชาชนที่ดูต่างชอบใจและพากันยิ้มอย่างมีความสุขถึงพฤติกรรมของแพนด้าแม่ลูกคู่นี้อย่างมาก

สำหรับสวนสัตว์เชียงใหม่ที่ขยายเวลาการเข้าชมสัตว์ในสวนสัตว์ออกไปจนถึงเวลา 21.00 น.เป็นประจำตั้งแต่วันนี้จนถึงเดือน มกราคม 2553 นั้น

ในส่วนจัดแสดงกลางแจ้งจะมีการปล่อย หลินปิง ออกมาตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น. แล้วปล่อยให้อยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นจะให้ หลินปิง กลับเข้าคอกกัก ก่อนที่จะปล่อย ช่วงช่วง และ หลินฮุ่ย พ่อแม่แพนด้า ออกมาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวชมจนกระทั่งถึงเวลาปิดในเวลา 21.00 น.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์