ต่างชาติทยอยเข้าเข้าพังงาร่วมงาน 5 ปีสึนามิ


        ผู้ว่าฯ พังงาประชุมเน้นย้ำความพร้อมจัดงานรำลึกเหตุการณ์ 5 ปี สึนามิถล่มชายฝั่งอันดามัน เตรียมโคม 2,552 ใบ ปล่อยไว้อาลัย ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตชาวต่างชาติทยอยเข้าพื้นที่เพื่อร่วมงานวันเสาร์นี้

      ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเตรียมงานรำลึกเหตุการณ์คลื่นยักษ์ถล่ม 6 จังหวัดชายฝั่งอันดามัน ครบรอบ 5 ปี ในวันที่ 26 ธ.ค.นี้ ซึ่งจังหวัดพังงาขณะนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทยอยเข้ามาในพื้นที่เพิ่มขึ้น และมีญาติของผู้เสียชีวิตนำดอกไม้และพวงมาลัยไปวางไว้ที่ป้ายชื่อของผู้เสียชีวิตที่สวนอนุสรณ์สึนามิ บ้านน้ำเค็ม ตำบลบางม่วง อำเภอตะกั่วป่า นอกจากนี้ ที่อนุสรณ์สถานเรือตำรวจน้ำ 813 ซึ่งถูกคลื่นซัดขึ้นเกยตื้นเป็นอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปชมเพื่อบันทึกภาพกันอย่างคึกคัก โดยเจ้าหน้าที่เร่งจัดเตรียมสถานที่ไว้จัดพิธีรำลึกและปล่อยโคมลอย 2,552 ใบ ในคืนวันที่ 26 ธ.ค.

       ด้านนายเยี่ยมสุริยา พาลุสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประชุมซักซ้อมความเข้าใจหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดงานรำลึกเหตุการณ์ คาดว่าจะมีญาติของผู้ประสบภัยพิบัติทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 3,000 คน ซึ่งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะเป็นประธานพิธีเปิด โดยจะมีพิธีทางศาสนา 5 ศาสนา คือ พุทธ คริตส์ อิสลาม ซิกข์ และฮินดู จากนั้นจะเป็นพิธีไว้อาลัยผู้เสียชีวิต และจุดเทียนในงานรำลึก 5 ปีสึนามิ ก่อนปล่อยโคมขึ้นสู่ท้องฟ้าในช่วงค่ำคืน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์