จับหลินปิงใส่ชุดซานต้าน้อย

เมื่อวันที่ 23 ธค 52  ทีมงานวิจัยหมีแพนด้าแห่งประเทศไทย นำโดยนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี  หัวหน้าโครงการและ สัตวแพทย์สวนสัตว์เชียงใหม่

นำโดยสัตวแพทย์หญิงกรรณิกา นิ่มตระกูล พร้อมทีมงาน นำหลินปิง และหลินฮุ่ย สองแม่ลูกออกมายังส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง บริเวณกำแพงเมืองจีนจำลอง เพื่อให้แม่ลูกได้อยู่ด้วยกันเป็นครั้งแรก
ก่อนที่จะให้ทั้งคู่ไปอยู่ด้วยกันกลางแจ้งนั้น  ทางเจ้าหน้าที่นำหลินปิงไปยังห้องคลินิกแพนด้าก่อนและนำกระโปรงสีแดงและเสื้อคลุมมาแต่งตัวให้กับหลินปิง เพื่อซักซ้อมในการแต่งตัวเป็น "ซันตี้ปิง" โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ใส่กระโปงสีแดงและเสื้อคลุมสีแดงให้กับหลินปิง หลินปิงก็ยอมให้แต่งแต่โดยดีโดยไม่สนใจกับเสื้อผ้าที่ถูกนำมาให้แต่งยังคงซุกซนไปตามประสา ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้หลินปิงแต่งตัวเป็น "ซันตี้ปิง" ประมาณ 5 นาที จึงได้เอาออก และนำหลินปิงไปยังส่วนจัดแสดงกลางแจ้งทันที

นายประเสริฐศักดิ์เปิดเผยว่า หลังจากนำกระโปงสีแดงเสื้อคลุมสีแดงมาใส่ให้กับหลินปิง 5 นาที และพาหลินปิงไปยังส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง 

ปรากฏว่าแม่หลินฮุ่ยเห็นลูกอยู่กลางแจ้ง ก็ตกใจด้วยความเป็นห่วง จึงได้ไปคาบลูกเพื่อจะนำกลับแต่เราได้ปิดประตูไว้ หลินฮุ่ยจึงเพียงแต่คาบลูกมาหน้าประตูและปล่อย หลินปิงก็จะวิ่งไปเล่นต่อ หลินฮุ่ยก็จะตามไปคาบกลับมา ซึ่งเป็นธรรมชาติของแม่ที่เป็นห่วงลูก


ด้านนายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วย ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า นอกจากหลินปิงจะเตรียมตัว "ซันตี้ปิง" โชว์วันคริสต์มาส

แล้วทางสวนสัตว์เชียงใหม่ยังได้นำแมวน้ำมาแต่งตัวเป็น ซันตาคอส แสดงโชว์ทุกวัน ด้วยตามกระแส เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวสวนสัตว์และสวนสัตว์เชียงใหม่ก็จะเปิดตัว "ไนท์ซู สวนสัตว์กลางคืนตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค. 52 เป็นต้นไป เพื่อให้ประชาชนได้สัมผัสสัตว์กลางคืนรวมทั้งแพนด้าด้วย ราคาบัตรเท่าเดิม เปิดไนท์ซูจนไปถึงเดือนกุมภาพันธ์ 53


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์