เจ้าชายวิลเลียมค้างคืนริมถนน

เอพีรายงานวันที่ 22 ธ.ค. ว่า เจ้าชายวิลเลียม พระชนมายุ 27 พรรษา รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ของอังกฤษ

ทรงพักค้างคืนริมถนนแบบคนเร่ร่อน เพื่อรณรงค์การช่วยเหลือคนกลุ่มนี้ ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นในกรุงลอนดอน องค์กรการกุศลเซ็นเตอร์พอยต์ ที่เจ้าชายวิลเลียมทรงเป็นองค์อุปถัมภ์ตั้งแต่ปี 2548 เผยแพร่ภาพที่เจ้าชายวิลเลียมทรงใช้ชีวิตดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยบรรทมอยู่ใกล้สะพานแบล๊กไฟร์ พร้อมกับนายเซยี โอบาคิน ผู้อำนวยการขององค์กร

"หลังจากใช้เวลาหนึ่งคืน ข้าพเจ้ายังนึกไม่ออกว่า การนอนอย่างลำบากอย่างนั้นตามท้องถนนในกรุงลอนดอนคืนแล้วคืนเล่าจะเป็นอย่างไร ความยากจน การป่วยทางจิต ยาเสพติด ติดเหล้า และครอบครัวที่ล่มสลาย ทำให้ผู้คนกลายมาเป็นคนเร่ร่อน ข้าพเจ้าหวังว่า เพื่อให้ตนเองเข้าใจเรื่องนี้ลึกซึ้งมากขึ้น ข้าพเจ้าจะได้ช่วยกลุ่มคนที่ลำบากที่สุดตามท้องถนนของเราได้มากขึ้น" เจ้าชายวิลเลียมตรัส

ด้านโอบาคิน กล่าวว่า ความคิดที่จะให้เจ้าชายทรงสัมผัสชีวิตหนึ่งคืนแบบคนเร่ร่อน เริ่มขึ้นในเดือนมีนาคมปีนี้

สำหรับตนแล้วเป็นประสบการณ์ที่น่ากลัว จากคนที่เคยนอนสบายๆ มีที่นอนหมอนมุ้ง ต้องไปนอนหนาวในอุณหภูมิ -4 องศาเซลเซียส บนพื้นคอนกรีตแข็งๆ ซึ่งอาจจะเจอคนขายยา หรือคนที่ชอบรังแกคนเร่ร่อน แต่เจ้าชายทรงมุ่งมั่นตั้งพระทัยที่จะทำอย่างจริงจัง

รายงานระบุว่า เจ้าชายวิลเลียมทรงเริ่มเรียนรู้ปัญหาของคนเร่ร่อนในลอนดอน ตั้งแต่เจ้าหญิงไดอาน่าทรงมีพระชนมชีพอยู่

และทรงพาเจ้าชายไปเยี่ยมที่ศูนย์พักพิงของคนเร่ร่อนในปี 2539 ตอนนั้นเจ้าชายวิลเลียมมีชันษา 13 ปี ใช้เวลาอยู่ที่ศูนย์พักพิงพร้อมเจ้าชายแฮร์รี่ พระอนุชา อยู่ราว 1 ชั่วโมง ทั้งนี้ เจ้าหญิงไดอาน่า ทรงงานการกุศลสำหรับคนเร่ร่อนมากเป็นพิเศษ และทรงเป็นองค์อุปถัมภ์ขององค์กรเซ็นเตอร์พอยต์ ก่อนที่จะสิ้นพระชนม์ในอุบัติเหตุทางรถยนต์ปี 2540

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์