สัณฐานสั่งเด้งจ่าเฉยเก็บเข้ากรุ

ที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.)  วันที่ 17 ธ.ค. พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น.

พร้อม พล.ต.ต.อุทัยวรรณ แก้วสะอาด ผบก.จร. ร่วมแถลงข่าวการจัดการจราจรช่วงเทศกาลปีใหม่ และอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนที่จะเดินทางออกไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด และมาตรการคุม เข้มดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยพื้นที่ กทม.ช่วงเทศกาลปีใหม่ พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวว่า ได้จัดกำลังตำรวจอย่างเต็มที่เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยในการจัดงานตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ เชื่อว่าจะไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้นแต่อย่างใด ทั้งนี้ขอเตือนสถานบริการในการจุดพลุ ประทัด เอฟเฟกต์ฉลองในช่วงเคานท์ดาวน์ให้ระมัดระวัง หากเป็นไปได้ขอให้งดเพื่อป้องกันเกิดเหตุซ้ำรอยอย่างเช่นปีที่ผ่านมา
   
ผบช.น. กล่าวต่อว่า ส่วนการแก้ไขปัญหาจราจรตามสี่แยกต่าง ๆ ทั่ว กทม.นั้น ตนได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเข้ามามากว่าตำรวจจราจรไม่ออกมาจากป้อมยาม

เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาจราจรรถติดเร่งระบายรถ บางคนทำเพิกเฉยไม่สนใจ จึงหารือกับ ผบก.จร. และตำรวจชั้นผู้ใหญ่อื่น ๆ มีความเห็นว่า ให้ลอกฟิล์มกรองแสงที่ติดกระจกป้อมยามทุกป้อมออกให้หมด เพื่อให้ตำรวจจราจรที่เข้าเวรในป้อมยามได้เห็นสภาพปัญหารถที่ติดขัด เพื่อจะได้แก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที ไม่ใช่มัวแต่ดูทีวี หรือนอนหลับในป้อมยาม ไม่ยอมออกมาปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งได้สั่งการไปแล้วในวันนี้ให้รีบดำเนินการโดยเร็ว

นอกจากนี้ยังสั่งให้เก็บหุ่นตำรวจจราจร (จ่าเฉย) ที่ยืนตามสี่แยกต่าง ๆ ทั่ว กทม. ไม่ให้นำมาตั้งไว้

เพราะเห็นว่าไม่มีประโยชน์ ไม่สามารถลดปัญหาการจราจรได้  โดยในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึง ตนจะออกสุ่มตรวจตาม สน.   ต่าง ๆ ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ โดยจะไม่มีการแจ้งล่วงหน้าว่าจะไปที่ไหน ขอให้ตำรวจทุก สน.ระวังให้ดี หากพบมีความบกพร่องในหน้าที่จะต้องมีการจัดการลงโทษ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์