จนท.พัทลุงรวบเฒ่าวัย60 ลักลอบตัดไม้


      เจ้าหน้าที่ชุดปราบปราบการลักลอบตัดไม้พัทลุง รวบ เฒ่าวัย 60 พร้อมไม้เนื้อแข็ง เส้นผ่าศูนย์กลาง 1 เมตร 6 ต้น ก่อนนำส่งอดีตปลัดอำเภอ

        พ.ต.ท.ยงศักดิ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผบ.ร้อย ตชด.434 พัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ชุดปราบปรามลักลอบการตัดไม้ทำลาย เข้าทำการตรวจยึดไม้เนื้อแข็งหวงห้าม ชนิด ไม้หยี ขนาดความยาว 7 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 1 เมตร จำนวน 6 ท่อน วางเรียงรายอยู่หน้าบ้านเลขที่ 32 หมู่ที่ 10 ตำบลพญาขัน อ.เมือง จังหวัดพัทลุง ของ นายเยื้อน ธนชัย อายุ 60 ปี จึงประสานเจ้าหน้าที่จากหน่วยป้องกันปราบปรามการทำลายทรัพยากรป่าไม้ ประจำจังหวัดพัทลุง เข้าตรวจตราตรวจยึด พร้อมควบคุมตัว นายเยื้อน เจ้าของบ้านทำการสอบสวน

       สำหรับไม้ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ระบุว่า เป็นไม้ที่ลักลอบตัดจากมาบ้านบางหล่อ อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ เขาปู่-เขาย่า เทือกเขาบรรทัด และจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เป็นไม้ที่ซื้อมาจาก นายชูสิน ซึ่งอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ในราคารวมค่าจ้างขน 3 หมื่นกว่าบาท โดยมีอดีตปลัดอำเภอในพื้นที่จังหวัดพัทลุง เป็นคนสั่งซื้อ เพื่อนำมาสร้างบ้าน แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบและเข้าทำการตรวจยึดเสียก่อน

       อย่างไรก็ดี การจับกุมไม้เถื่อนในพื้นที่จังหวัดพัทลุง การสอบสวนหลังจับกุมส่วนใหญ่พบเจ้าหน้าที่รัฐ มีส่วนรู้เห็นบ่อยครั้ง โดยที่ปัญหาดังกล่าว ยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์