เลื่อนพิธีเปิด ถนนสาย418 ปลายเดือนธ.ค.

ถนนสาย 418

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าแจ้งการเลื่อนพิธีเปิดและส่งมอบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 418 เฉลิมพระเกียรติในวโรกาส 82 พรรษา 5 ธันวามหาราช เป็นวันที่26
ธ.ค.เวลา10.00 น...

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. พ.อ.บรรพต พูลเพียร หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวกรณีกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า  แจ้งกำหนดการพิธีเปิดและส่งมอบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 418  เฉลิมพระเกียรติ แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  ในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธันวามหาราช อย่างเป็นทางการ ในวันเสาร์ที่ 12 ธ.ค.2552 โดยเรียนเชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ว่า ได้เลื่อนกำหนดการดังกล่าวออกไปเป็นวันเสาร์ที่ 26 ธ.ค.  เวลา 10.00 น.  บริเวณเชิงสะพานข้ามแม่น้ำปัตตานี ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา

สำหรับทางหลวงหมายเลข 418 มีระยะทางรวมทั้งสิ้น 29,448  กิโลเมตร จากบ้านคลองขุด อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ถึงบ้านยุโป ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา  รัฐบาลและกองทัพบกโดยกรมการทหารช่าง ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์และได้มีการเปิดทดสอบการใช้งาน เมื่อวันที่ 15 พ.ย.  และจะส่งมอบให้ สำนักทางหลวงที่ 15 (สงขลา) ทั้งนี้ ทางหลวงหมายเลข 418 เป็นทางหลวงสายมาตรฐาน 4 ช่องจราจรแห่งแรกในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถย่นระยะทางจากเส้นทางเดิมได้ถึง 13 กิโลเมตรเปรียบเสมือนเส้นเลือดใหญ่ในการเดินทางและการขนส่งสินค้าในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีเปิดวันเสาร์ที่ 26 ธ.ค. เวลา 10.00 น.เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับเส้นทางหลวงสายประวัติศาสตร์ที่เป็นความสำเร็จ จากการบูรณาการของทุกภาคส่วน เป็นการยกระดับการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและเสริมสร้างความสงบสุขที่จะเกิดขึ้นใน พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์