ชื่นชมปรีดาแท็กซี่คนดีเงินคืนต่างชาติ

นักธุรกิจบาร์เรนชื่อชม "ปรีดา" แท็กซี่น้ำใจงาม เก็บเงินคืนนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 45,000 บาท

ค่ำวันนี้ (7 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีคนขับแท็กซี่พลเมืองดีเก็บเงินได้ 2 แสนบาท ต้องการจะนำคืนนักท่องเที่ยว ชาวตะวันออกกลาง

ที่สถานีวิทยุข่าวจราจร เอฟเอ็ม สวพ.91 จึงไปตรวจสอบพบ นายปรีดา เย็นบัวบาน อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 179 หมู่ 6 ต.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ขับรถแท็กซี่สีชมพู-ขาว หมายเลขทะเบียน ทร 2053 กท.ของ สหกรณ์แท็กซี่ปทุมธานี นำเงินสด 25,000 บาท เงินสหรัฐฯ 2,000 ดอลล่าร์ เงินบาห์เรน 200 ดีน่า เป็นเงินไทย 20,000 บาท พร้อมกล้องถ่ายรูปดิจิตอล และกล้องถ่ายวีดีโอ พร้อมพาสปอร์ต 3 เล่ม ทั้งหมดบรรจุอยู่ในกระเป๋าสะพายสีแดง-ดำ โดยมี นายอาเหม็ด อัลฮา คีม อายุ 42 ปี ชาวบาร์เรน พร้อมครอบครัวมารับคืน

นายปรีดา กล่าวว่าเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ของวันที่ 6 ธ.ค. ได้รับ นายอาเหม็ด พร้อมครอบครัวจากย่านสุขุมซอย 11 เพื่อนำไปส่งที่พัฒนพงษ์ซอย 2 เขตบางรัก


หลังจากนั้นก็รับผู้โดยสารชาวยุโรปไปส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากนั้นก็มีคนไทยขึ้นมาต่อ และพบกระเป๋าใบดังกล่าวที่เบาะหลัง ตนคิดว่าเป็นของชาวยุโรปที่เพิ่งลงไป จึงรีบวิ่งตามไปแต่ชาวยุโรปกลุ่มนั้นปฏิเสธ จึงทราบว่าเป็นของนายอาเหม็ด จึงเก็บเอาไว้ก่อน และตรวจดูพบบัตรของโรงแรมออลซีซั่น มีชื่อนายอาเหม็ด พร้อมทรัพย์สินจำนวนมาก ซึ่งตั้งแต่ขับรถมาไม่เคยเก็บทรัพย์สินได้มากขนาดนี้จนถึงกับนอนไม่หลับ รุ่งเช้าจึงรีบนำกระเป๋าไปส่งคืนให้ที่โรงแรม ช่วยประสานให้ พร้อมกับโทร.แจ้ง สถานีวิทยุ สวพ.91 ซึ่งได้ประสานกับ สน.บางรัก ซึ่งนายอาเหม็ดได้ไปแจ้งความไว้แล้ว ทาง สวพ.91 จึงนัดแนะให้ตนนำกระเป๋ามาคืนในวันนี้

ซึ่งหลังจากได้รับทรัพย์สินคืนนายอาเหม็ด ได้มอบเงินสด 10,000 บาท เป็นสินน้ำใจให้กับ นายปรีดา

พร้อมกล่าวว่า ตนเองเป็นนักธุรกิจ และเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยปีละ 2 ครั้ง รู้สึกขอบคุณนายปรีดา ที่ได้นำทรัพย์สินมาคืนให้ รู้สึกยินดีและภูมิใจแทนคนไทยที่มีคนซื่อสัตย์สุจริตอยู่ในประเทศ ทำให้รู้สึกว่าอยู่ท่ามกลางหมู่มิตร และขอให้คนไทยมีความสุขและมีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นกับประเทศไทย.
  


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์