หลินปิงตุ้ยนุ้ย โชว์ตัวกลางแจ้ง

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 52 นายประเสริฐศักดิ์  บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย สวนสัตว์เชียงใหม่ 

สพญ.กรรณิการณ์  นิ่มตระกูล สัตวแพทย์ประจำตัวแพนด้า พร้อมทีมวิจัย นำแพนด้าน้อยหลินปิงออกมาตรวจสุขภาพที่คลินิกแพนด้า น้ำหนักตัวชั่งได้ 16.4 กิโลกรัม เพิ่มขึ้น 200 กรัม หลังจากนั้นพาออกไปเดินเล่นในส่วนจัดแสดงกำแพงเมืองจีนจำลอง เพื่อให้สัมผัสอากาศหนาวและอาบแดด โดยมีนักท่องเที่ยวแห่ชมจำนวนมาก

นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา ถือเป็นคืนแรกได้ปล่อยให้ช่วงช่วง ออกไปเดินในส่วนจัดแสดงกลางแจ้งกำแพงเมืองจีนจำลอง

และในช่วงกลางคืนที่ผ่านมาก็เป็นวันที่ 2 แต่ได้ให้หลินฮุ่ยออกไปเดินในส่วนจัดแสดงบ้าง แต่หลินฮุ่ย กับมีอาการห่วงลูก ไม่อยากเดินออกไปนาน ซึ่งครั้งแรกเดินออกแค่ 1 ชั่วโมงแล้วเดินกลับเข้ามา แต่ทางพี่เลี้ยงก็เปิดประตูทางเชื่อมไว้ให้ จากนั้นหลินฮุ่ยก็เดินออกไปอีก  แต่เนื่องจากหลินฮุ่ยต้องเลี้ยงลูก  ทางพี่เลี้ยงเลยปิดทางเชื่อมเมื่อเวลา 21.00 น. ก่อนจะปล่อยให้ช่วงช่วงออกไปสัมผัสอากาศหนาวต่อ

นายนิพนธ์  วิชัยรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดตั้งแต่วันที่ 5–6 ธ.ค. ที่ผ่านมา เพียง 2 วัน

มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในสวนสัตว์เชียงใหม่ไม่ต่ำกว่าวันละ 10,000 คน มีรายได้ 2 วันรวมแล้วกว่า 1.4 ล้านบาท ถือว่านักท่องเที่ยวให้ความสนใจที่จะเข้ามาพักผ่อนและดูความน่ารักของสัตว์ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในส่วนของหมีแพนด้า และอควาเรียม ก็มีนักท่องเที่ยวแห่เข้าชมกันอย่างหนาแน่น ทำให้ที่จอดรถไม่เพียงพอ จึงได้ให้กลุ่มนักท่องเที่ยวต้องนำรถไปจอดเรียงกันตามริมถนน

ส่วนช่วงวันคริสมาส และเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แล้ว เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ เตรียมโครงการต่างๆ

พร้อมกับการจัดกิจกรรมมากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาท่องเที่ยวในสวนสัตว์เชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เศรษฐกิจในจังหวัดเชียงใหม่ดีขึ้น เพราะขณะนี้มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่เชียงใหม่เพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็น และความงดงามของจังหวัดเชียงใหม่ ดังนั้นจึงถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์