ควีนห้ามใช้ภาพปาปาราซซี่ -รุกล้ำ!

เอเอฟพีและเอพีรายงานว่า เมื่อ 6 ธ.ค. เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ประเทศอังกฤษ

แจ้งบรรดาหนังสือพิมพ์ของอังกฤษ ก่อนถึงช่วงที่พระบรมวงศานุวงศ์ของอังกฤษเตรียมใช้เวลาส่วนพระองค์ในช่วงคริสต์มาส ว่า สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ทรงเตือนสื่อมวลชนอย่าตีพิมพ์ภาพพระราชวงศ์ที่ได้จากการแอบถ่ายของปาปาราซซี่ เพราะถือเป็นการละเมิดระเบียบข้อบังคับว่าด้วยสิทธิส่วนบุคคล

"ทรงมีจดหมายถึงบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ทุกฉบับว่า การใช้เวลาช่วงฤดูหนาวนี้เป็นเรื่องส่วนพระองค์ และห้ามตีพิมพ์ หลังจากช่วงหลายปีมานี้ พระราชวงศ์ทรงถูกรุกรานโดยช่างภาพในเขตพระราชฐานของสมเด็จพระราชินี" โฆษกสำนักพระราชวังบักกิงแฮม กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงคริสต์มาส สมาชิกพระราชวงศ์จะทรงไปพำนัก ณ พระตำหนักซานด์ริงแฮมของควีน ในเมืองนอร์เฟิล์ก ฝั่งตะวันออกของอังกฤษ

ซึ่งจะมีบรรดาช่างภาพปาปาราซซี่ตามไปเฝ้าจับตาสมาชิกราชวงศ์นานหลายชั่วโมง เพื่อให้ได้ภาพมาขาย โดยเมื่อปีก่อน มีภาพเจ้าชายเอ๊ดเวิร์ด พระราชโอรสองค์เล็กของควีนทรงเงื้อไม้ใส่สุนัข และมีคำพาดหัวว่า พระองค์ตีสุนัข ส่วนเจ้าชายวิลเลียมทรงถูกถ่ายภาพพร้อมเคต มิดเดิลตัน แฟนสาว ระหว่างทรงล่าสัตว์ กลายเป็นประเด็นที่ถูกโจมตีจากกลุ่มพิทักษ์สัตว์

สำหรับจดหมายการแจ้งเตือนหนังสือพิมพ์ดังกล่าว ส่งผ่านทนายของสำนักพระราชวังตั้งแต่ 6-8 สัปดาห์ก่อน มีเนื้อหาที่ต้องการให้สื่อมวลชนเคารพสิทธิส่วนพระองค์ต่อสมาชิกพระราชวงศ์ทุกพระองค์ แต่ไม่ได้ระบุว่า จะลงโทษผู้ละเมิดระเบียบนี้อย่างไร

แพดดี้ ฮาร์เวอร์สัน โฆษกของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ กล่าวว่า ราชวงศ์ทรงรู้สึกว่า พระองค์มีสิทธิส่วนบุคคล แม้ทรงทราบถึงความสนใจของประชาชน แต่การรุกล้ำถ่ายภาพนั้นเกินเลยไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์