ประชาชนยังหลั่งไหลร่วมงานเฉลิมพระเกียรติฯ ที่ราชดำเนิน

กรุงเทพฯ 6 พ.ย.- วันที่ 3 ของการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว บริเวณถนนราชดำเนิน บรรยากาศยังคงคึกคัก ประชาชนต่างพร้อมใจกันใส่เสื้อสีชมพูมาร่วมงาน ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย

สำหรับในคืนวันนี้ มีศิลปินมากล่าวนำปฏิญาณตนทำดีเพื่อพ่อ บริเวณเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ซึ่งประชาชนได้กล่าวตามอย่างกึกก้อง ทั้งยังตื่นตากับน้ำพุประดับไฟ และพากันถ่ายรูปอย่างคึกคัก ขณะที่ช่วงดึกยังมีขบวนรถบุปผชาติประดับไฟ ที่มีเหล่าศิลปินร่วมแสดงด้วย
ส่วนกิจกรรมของหน่วยงานราชการ ที่มาจัดซุ้มบริเวณโดยรอบถนนราชดำเนินทั้ง 2 ฝั่ง เป็นอีกจุดที่ประชาชนให้ความสนใจ อาทิ การจำหน่ายสายรัดข้อมือสีชมพู การร่วมประกาศทำดีเพื่อพ่อผ่านเว๊ปไซด์ ไทยเลิฟคิงส์ดอทคอม และแม้การจราจรถนนโดยรอบติดขัดอย่างหนัก แต่ประชาชนก็ยังคงไม่ย้อท้อ และเดินเท้าเข้ามาเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก

ขณะที่สำนักช่างสิบหมู่ ได้จัดนิทรรศการและสาธิตงานช่างสิบหมู่ขึ้น บริเวณซุ้มบริเวณแยกคอกวัว ถนนราชดำเนิน ทั้งเปิดสาธิตและให้ผู้สนใจได้ฝึกปฏิบัติ จริงตั้งแต่เวลา 18.00 -24.00 น.

อาทิงานปักผ้าทองแผ่ลวด งานเขียนและระบายหัวโขน งานปิดทองประดับกระจก งานประดับมุก และงานแกะสลักไม้  ที่นับได้ว่าเป็นศิลปกรรมอันทรงคุณค่าของไทยที่มีมาตั้งแต่โบราณกาล สำหรับผู้สนใจยังสามารถไปในวันพรุ่งนี้ได้อีก 1 วัน


ส่วนการแสดงแสงสีเสียง 4 มิติ เรื่องพ่อ ที่ลานพระราชวังดุสิต ก็มีประชาชน ตลอดจนบุคคลสำคัญ หลั่งไหลเข้าชมกันอย่างล้นหลาม

การแสดงแสงสีเสียง ภาพยนตร์ 4 มิติ เรื่อง “พ่อ เดอะเกรทเทส ออฟ เดอะ คิงส์ เดอะ กรีททิ่ง ออฟ เดอะ แลนด์”  ที่จัดขึ้น ณ ลานพระราชวังดุสิต ในค่ำคืนนี้  มีบุคคลสำคัญ และประชาชน เข้าร่วมชมการแสดงจำนวนมาก และจบลงด้วยความประทับใจก่อนที่ประชาชนจะร่วมกันจุดเทียนชัยถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และมีจำนวนไม่น้อยที่หลั่งไหลเที่ยวชมความงามของดวงไฟที่ประดับประดา ตลอดแนวถนนราชดำเนินต่อ ขณะที่บางส่วนเตรียมขยับที่นั่งเข้าไปใกล้พระที่นั่งอนันตสมาคม เพื่อรอชมการแสดงภาพยนตร์ในรอบที่ 2  หลังมีการเสริมรอบการแสดงขึ้นเป็นวันแรก  ส่งผลการการจราจรติดเป็นวงกว้าง   สำหรับการแสดงรอบ 2 จะมีไปจนถึงวันที่ 13 ธันวาคม นี้.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์