นักศึกษาสาวแพทย์ปี1 บริจาคไตให้พ่อ

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.52  ผู้สื่อข่าวจังหวัดศรีสะเกษรายงานว่า นางสาวจุฑารัตน์ ไชยรัตน์ นักศึกษาคณะแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ปี 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี 

บริจาคไตข้างหนึ่งของตนเองให้กับพ่อคือนายไพรัตน์ ไชยรัตน์ อายุ 46 ปี ที่ป่วยเป็นโรคไตเรื้อรังระยะสุดท้ายมานานกว่า 10 ปี ต้องรักษาโรคไตด้วยการฟอกเลือดล้างไต มาตั้งแต่ปี 2542 มีค่าใช้จ่ายครั้งละ 1,800 บาท ครอบครัวมีอาชีพทำนารายมีรายได้น้อย ทำให้ครอบครัวต้องอยู่ด้วยความยากลำบากเมื่อทราบข่าวว่ามีโครงการบัตรทองรักษาผู้ป่วยโรคไตฟรี ทำให้ตัดสินใจทันทีที่จะช่วยเหลือพ่อให้หายจากอาการเจ็บป่วยให้พ่อได้มาใช้ชีวิตปกติเหมือนกับคนทั่วไป ได้ไปยืนความจำนงบริจาคไตให้กับพ่อทันที

น.ส..จุฑารัตน์ อายุ 21  ปี ชาวตำบลผักแพว อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า อยากให้พ่อหายป่วยกลับมาใช้ชีวิตปกติไม่ต้องทุกข์ทรมานจากโรคดังกล่าว

แม้ครั้งแรกรู้ว่าจะต้องผ่าตัดก็นึกกลัว  แต่ความรักที่มีต่อพ่อ ทำให้ความกลัวหายไป และได้ตัดสินใจสละไตของตนเองให้กับพ่อบังเกิดเกล้า ซึ่งหลังจากที่ตนเข้ารับการผ่าตัดสละไตให้กับพ่อแล้ว ตนก็จะตั้งใจเรียนหนังสือให้จบเพื่อที่จะได้มีอาชีพหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวและรักษาพ่อ และได้สมัครเลือกเรียนคณะแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก  เพื่อที่จะได้นำความรู้ประประกอบอาชีพและดูแลรักษาพ่อเมื่อยามเจ็บป่วยและรับใช้ประชาชนชาวศรีสะเกษทั่วไปที่เจ็บป่วย และในช่วงวันพ่อแห่งชาติปีนี้ ตนขอเชิญชวนคนไทยได้ทำความดีเพื่อพ่อและเพื่อในหลวงโดยหันหน้ามาสร้างความรักความสามัคคีกันเพื่อในหลวงจะได้สบายใจ จะทำให้พระองค์ท่านมีความสุขใจและมีสุขภาพแข็งแรงต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์