แม่วิศกรบินเขมร พบทนายใหม่ คุยครั้งแรกพรุ่งนี้

แม่วิศวกร เตรียมบินไปกัมพูชา พบทนายใหม่หารือคดีลูกชาย และการขอพระราชทานอภัยโทษ ครั้งแรกพรุ่งนี้  ขอเผยเหตุผลเปลี่ยนทนาย หลังคดีเสร็จสิ้น ขณะที่ นพดล ปัทมะ คาด  มีแนวโน้มสูงที่ศาลเขมร จะพิพากษาคดี ในวันที่ 8 ธ.ค.     ...

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  ให้สัมภาษณ์ไทยรัฐ ออนไลน์ ยอมรับ เท่าที่ได้รับทราบ มีแนวโน้มสูงมากว่า ในวันที่ 8 ธ.ค. นี้ ศาลกัมพูชา จะมีคำพิพากษาในคดี นายศิวรักษ์  ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทยที่ถูกกล่าวหาจารกรรมข้อมูลตารางการบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ​ ส่วนจะมีการยื่นขอพระราชทานอภัยโทษให้ นายศิวรักษ์ ในวันดังกล่าวเลยหรือไม่นั้น ตนเองยังไม่ทราบว่า ขั้นตอนการขอพระราชทานอภัยโทษ นั้น โดยส่วนตัวไม่ทราบว่า ทนายความ ที่ นางสิมารักษ์ ณ นครพนม ให้มารับหน้าที่แทนนายเกา โสภา ทนายความคนเก่าที่กระทรวงการต่างประเทศ แนะนำให้ นางสิมารักษ์​  ได้เตรียมร่างหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษเอาไว้แล้วหรือไม่ แต่หากเป็นทนายความที่มีประสิทธิภาพ ก็คงจะมีการเตรียมเอาไว้ เพื่อรอยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ ได้ในวันดังกล่าวเลย แต่หากไม่เป็นเช่นนั้น ก็น่าจะอีกสัก 2 - 3 วัน ก็น่าจะดำเนินการตามขั้นตอนดังกล่าว ได้เรียบร้อย

ทั้งนี้ นายนพดล ได้ย้ำว่า การดำเนินการให้ความช่วยเหลือ นางสิมารักษ์​และ นายศิวรักษ์ ในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการจัดฉากหรือเพราะมีส่วนรู้เห็นกับทางฝ่ายกัมพูชา แต่อย่างใด เพราะการช่วยเหลือในครั้งนี้ เป็นไปเพราะเหตุผลด้านมนุษยธรรมเพราะตนเองมีความเข้าใจในหัวอกแม่ ของ นางสิมารักษ์ เป็นอย่างดี

ด้าน นางสิมารักษ์ กล่าวถึงความคืบหน้าในการขอพระราชทานอภัยโทษ ให้กับบุตรชายว่า คงต้องขอรอดูคำพิพากษา ในวันที่ 8 ธ.ค. ก่อน เพราะหากยื่นไปก่อน ตนเองก็เกรงว่า อาจจะถูกโจมตีว่ามีการรู้เห็นเป็นใจกันอีก

ส่วนการยื่นขอเปลี่ยนทนาย ตนเองขอยืนยัน ว่า ไม่ใช่เพราะ นายเกา โสภา ไม่ดี แต่ตนเองมีเหตุผลส่วนตัว ซึ่งตนเองจะขอเปิดเผย หลังคดีของลูกชายเสร็จสิ้นและได้เดินทางกลับประเทศไทยแล้วต่อไป


ส่วนมีความเชื่อมั่นในตัวทนายความคนใหม่มากน้อยเพียงใด นั้น นายสิมารักษ์ กล่าวว่า ตนเองยังไม่เคยได้พบกับทนายความคนดังกล่าวเลย และในวันที่ 7 ธ.ค. ซึ่งตนเองจะเดินทางไปกัมพูชา พร้อมกับเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศ นั้น คงได้มีโอกาสหารือในรายละเอียดเรื่องคดีของบุตรชาย กับทางทนายความ ซึ่งคงจะมีความชัดเจนมากขึ้นถึงการดำเนินการในลำดับต่อไป เพราะถึง ณ วินาทีนี้ ตนเองขอยอมรับว่า ยังมีความรู้สึกวิตกกังวลและมีความหวังเพียงห้าสิบห้าสิบ ว่า บุตรชายจะได้เดินทางกลับประเทศไทย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์