สร้างความปลอดภัยวัดทั่วปท.ถวายในหลวง


        สังฆราช โปรดสำนักเลขาฯทำโครงการความปลอดภัยในวัดทั่วราชอาณาจักร ถวายในหลวง 5ธันวาคม


       วันนี้ (4 ธ.ค.) พระครูสังฆสิทธิกร หัวหน้าฝ่ายศาสนวิเทศ สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช กล่าวว่า เนื่องในมหามงคลวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2552 สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โปรดให้สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช จัดทำโครงการ “ความปลอดภัยภายในวัดทั่วราชอาณาจักร”  น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องจากขณะนี้เกิดความไม่ปลอดภัยในวัดหลายแห่งทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการโจรกรรมโบราณวัตถุโบราณสถานสำคัญทางพระพุทธศาสนา ตลอดถึงความปลอดภัยของพระภิกษุสามเณร ที่พำนักอยู่ในวัดที่มีเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีความถี่มากขึ้นในระยะนี้ 

        พระครูสังฆสิทธิกร กล่าวต่อไปว่า โครงการดังกล่าวจะมีการจัดหากล้องวงจรปิด เพื่อถวายวัดทั่วราชอาณาจักร โดยวัดที่จะได้รับการติดตั้งกล้องวงจรปิดนั้น สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช จะพิจารณาจากลำดับความสำคัญของโบราณวัตถุโบราณสถานที่มีความจำเป็นที่จะต้องรักษาความปลอดภัยเป็นการเร่งด่วน และวัดในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไม่สงบ ทั้งนี้ โครงการจะนำร่องติดตั้งกล้องวงจรปิดที่วัดถ้ำตะโกพุทธโสภา ตำบลเขาสมอคอน อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี เป็นวัดแรก ซึ่งเป็นวัดถ้ำตะโกนี้เป็นวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์หลายยุคสมัยตั้งแต่สมัยพ่อขุนรามคำแหงที่ได้ทรงมาศึกษาศิลปวิทยา เรื่อยมาถึงยุครัชกาลที่ 5 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์

       “วัดที่มีความประสงค์ขอรับการติดตั้งกล้องวงจรปิด สามารถแจ้งมามาได้ที่สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ซึ่งจะมีการพิจารณาความเร่งด่วนในการดำเนินการต่อไป อย่างไรก็ตามหากประชาชน หรือหน่วยงานไหนที่มีจิตศรัทธาจะร่วมบริจาคกล้องวงจรปิด เพื่อนำไปติดตั้งความปลอดภัยในวัด สามารถติดต่อมาได้ที่ สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช”หัวหน้าฝ่ายศาสนวิเทศ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์