น้ำเทือกเขาบรรทัดไหลท่วมบ้านปชช.พัทลุง

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

น้ำป่า จากเทือกเขาบรรทัด เริ่มไหลลงสู่บ้านเรือนประชาชน ในหลายอำเภอของ จ.พัทลุงแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่า สั่งปิดน้ำตกและการเข้าเที่ยวป่าแล้ว


ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะ อำเภอแนวเทือกเขาบรรทัด ได้แก่ อ.กงหรา ตะโหมด ศรีนครินทร์ ศรีบรรพต และอำเภอป่าบอน ตกมาเป็นวันที่ 4 ส่งผลให้ น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร พื้นที่ทางด้านการเกษตร สวนยางพารา นาข้าว ของตำบลคลองเฉลิม อ.กงหรา ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน ขยายวงกว้าง ชาวบ้านจำนวน 470 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อนเป็นระลอกที่ 3 โดยเฉพาะ เส้นทางระหว่างหมู่บ้านหลายสาย มีน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร รถไม่สามารถใช้สัญจรผ่านไปมาได้

ทางด้านเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด ได้ประกาศปิดน้ำตกในพื้นที่ของ จ.พัทลุง แล้ว จำนวน 6 แห่ง เนื่องจากใกล้วันหยุดยาว จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากลงเล่นน้ำตก คือ น้ำตกไพรวัลย์ น้ำตกมโนราห์ น้ำตกหม่อมจุ้ย น้ำตกโตนแพรทอง น้ำตกนกรำ และน้ำตกเขาคราม พร้อมห้ามนักท่องเที่ยวเดินทัวร์ป่า หวั่น อันตรายจะเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว เนื่องจาก ฝนตกหนักบนภูเขา อาจจะเกิดน้ำป่าไหลหลากในช่วงดังกล่าว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์