แสงสีอลังการงดงาม เฉลิม 5 ธันวาคม



         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 19.00น. ของวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายเนวิน ชิดชอบ  แกนนำพรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะทำงานจัดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ได้เดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อยในการตั้งเวที และการทดสอบระบบแสงสีเสียงที่จะมีขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า โดยนายเนวิน ได้กล่าว ภายหลังตรวจความพร้อม ว่า วันนี้เป็นการทดสอบระบบ ประมาณ 30-40 เปอร์เซนต์ ของการแสดงจริง เนื่องจากเป็นการทดสอบระบบเพียงแค่แสงสีเท่านั้น ยังไม่ได้มีการทดสอบระบบเสียง ซึ่งในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ จะมีการทดสอบที่เต็มรูปแบบมากขึ้นกว่าเดิม

       นายเนวิน กล่าวอีกว่า สำหรับเทคนิคการแสดงแสงสีนั้นได้รับความสนับสนุนทุนจากองค์กรภาคเอกชนและรัฐวิสาหกิจ ไม่ได้มีการนำเงินหลวงมาใช้แต่อย่างใด สำหรับเครื่องโปรเจคเตอร์ที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้มีมูลค่าตัวละประมาณ20ล้านบาท โดยมีการติดตั้งโปรเจคเตอร์ทั้งหมด4ตัวอยู่บริเวณภายในพระที่นั่งอนันตสมาคม  ซึ่งเครื่องดังกล่าวได้นำช่างเทคนิคจากเยอรมัน ฝรั่งเศส ที่เป็นช่างควบคุมเทคนิคแสงสีเสียงจากงานโอลิมปิกที่ผ่านมา รวมถึงช่างเทคนิคจากประเทศต่างๆกว่า 1,000 คน เพื่อใช้ในการควบคุมระบบแสงสีเสียงให้มีความสมบูรณ์ที่สุด เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

        แกนนำพรรคภูมิใจไทย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ภายหลังจากที่มีการจัดงานเสร็จสิ้นทั้ง9วันแล้ว จะมีการนำเทคนิคการแสดงแสงสีเสียงระบบดังกล่าวไปแสดงตามจังหวัดต่างๆอีกประมาณ 30 จังหวัดเพื่อที่ชาวไทยจะได้ชมการแสดงวีดิทัศน์พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวผ่านระบบแสงสีเสียงที่ทันสมัยที่สุดในขณะนี้โดยทั่วถึงกัน แต่อาจจะมีสมบูรณ์เท่าที่จัดขึ้นบริเวณลานพระรูปฯเพราะต้องใช้พื้นที่และปัจจัยหลายๆอย่างที่ต่างจังหวัดอาจยังไม่พร้อม

        ประธานคณะทำงานกล่าวทิ้งท้ายว่า อย่างไรก็ตามก็อยากให้ประชาชนชาวไทยมาร่วมกันเฉลิมฉลองที่ลานพระบรมรูปฯที่ทีมงานจะจัดขึ้นทั้ง 9 วัน เพื่อเป็นการประกาศให้ทั่วโลกรู้ว่าทำไมปวงชนชาวไทยถึงได้มีความจงรักภักดีและเทิดทูนองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเหนือสิ่งอื่นใด จึงอยากให้ปวงชนชาวไทยมารวมตัวกันถวายความจงรักภักดีและร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรา

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์