มท.เล็งตรวจสถานบริการรับปีใหม่

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย


        วันนี้ (1 ธ.ค.) ที่กระทรวงมหาดไทย นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กล่าวถึง มาตรการการควบคุมความปลอดภัยในสถานบันเทิง ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2553 เพื่อไม่ให้ซ้ำรอยกับกรณีเหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับ ว่า หลังจากเหตุการณ์ซานติก้าผับ คิดว่า ทางเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะทางกรุงเทพมหานครจะรู้วิธีการแก้ไข และป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำอีก ส่วนเรื่องรายละเอียดแผนงานนั้น จะออกมาเป็นระเบียบข้อบังคับที่ชัดเจน

        เมื่อถามว่า มีการรายงานมายังกระทรวงมหาดไทยหรือไม่ว่า กฎกระทรวงที่ให้แก้ไขการตกแต่งภายในสถานบริการได้ดำเนินการตรงตามระเบียบแล้ว นายชวรัตน์ กล่าวว่า มีการปรับปรุงแล้วเรื่องจำนวนประตูเข้า-ออก ทางหนีไฟ อุปกรณ์ดับเพลิง ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปตามที่กรุงเทพมหานครกำหนดไว้ ส่วนการตรวจความปลอดภัยของสถานบริการในช่วงนี้ จะเน้นตรวจทั้งช่วงเวลากลางวัน และกลางคืน

        เมื่อถามว่า ในฤดูท่องเที่ยวหากตรวจเวลากลางคืนจะส่งผลต่อการท่องเที่ยวหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า เราแค่ส่งเจ้าหน้าที่ไปดู ถ้าเห็นว่า ไม่เหมาะสมตรงไหนก็แจ้งกับเจ้าของ หรือผู้บริหารให้แก้ไขว่า วันรุ่งขึ้นขอให้แก้ไขให้เรียบร้อยด้วย มันไม่กระทบกระเทือนการจัดงานในคืนนั้นแน่ ๆ สิ่งที่กระทรวงมหาดไทยเน้นตรวจนั้น มีรายการด้านเรื่องความปลอดภัยที่กำหนดไว้แล้ว ถ้าตรวจสอบว่า สถานบริการทำได้ตรงตามรายการทุกอย่าง ก็ถือว่า ตรวจผ่าน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์