รวบ18มงกุฏปลอมดอลลาร์-โฉนดที่ดินจนรวย

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต


        ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเที่ยงวันนี้ (29 พ.ย.) ที่ห้องปฏิบัติการ บช.ภ.3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.เดชาวัต รามสมภพ รรท.ผบช.ภ.3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อำนาจ อันอาตม์งาม รอง ผบช.ภ.3 และคณะ แถลงข่าวจับกุมนายสราวุธ พิมพา อายุ 63 ปี บ้านอยู่ จ.นครราชสีมา และ นายสมชาย บัวบุญ อายุ 44 ปี บ้านอยู่ จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาค้าธนบัตรปลอมและปลอมแปลงเอกสารราชการ เช่น โฉนดที่ดิน นส.3ก. และบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมของกลางธนบัตรดอลลาร์สหรัฐฉบับละ 100 ดอลลาร์ 50 ฉบับ รวมทั้งโฉนดที่ดินและ นส.3ก. ปลอม 13 ฉบับ ตลอดจนอุปกรณ์อีกหลายรายการ


        คดีดังกล่าว สืบเนื่องจากตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน บช.ภ.3 สืบทราบว่ามีคนร้ายปลอมธนบัตรทั้งไทยและต่างประเทศ รวมถึงเอกสารทางราชการหลายชนิด โดยเฉพาะโฉนดที่ดินนำไปหลอกขายและกู้เงินจากประชาชนในหลายพื้นที่ของ จ.อุบลราชธานี จนทราบว่านายสราวุธขายธนบัตรดอลลาร์สหรัฐปลอม และรับจ้างปลอมแปลงเอกสารราชการจึงวางแผนล่อซื้อและสามารถความคุมตัวนายสราวุธกับนายสมชายได้พร้อมของกลาง นำตัวไปค้นบ้านพักพบของกลางอุปกรณ์ประกอบการกระทำความผิดและสมุดบัญชีธนาคารต่างๆ 5 ฉบับ มีเงินหมุนเวียนนับล้านบาท


        สอบสวนนายสราวุธให้การรับสารภาพรับจ้างปลอมแปลงเอกสารราชการหลากหลายรายการโดยเฉพาะโฉนดที่ดินทำมานานกว่า 10 ปีแล้ว มีลูกค้าเครือข่ายร่วมขบวนการหลายรายในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งโฉนดที่ดินคิดราคา ฉบับละ 5,000 บาท บัตรประจำตัวประชาชนฉบับละ 12,000 บาท ส่วนดอลลาร์สหรัฐปลอมรับซื้อมาจากนาย ทุนชาวกัมพูชา ที่เกาะกง จ.ตราด เพื่อนำมาขายให้กับลูกค้าจากประเทศลาว อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เคยถูกจับ กุมในข้อหาจำหน่ายธนบัตรปลอมศาลสั่งจำคุก 12 ปีมาแล้ว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนิน คดีตามกฎหมายและสอบสวนขยายผลต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์