ล้อมจับหมูป่าแหกคอกวุ่น หวั่นทำร้ายชาวบ้าน

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 29 พ.ย. นายสุชาติ เจริญใย หัวหน้าสายตรวจเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อยเขาประดู่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก

ได้รับแจ้งจากชาวบ้านแก่งเจ็ดแคว หมู่ 11 ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่เขื่อนแควน้อย ว่ามีหมูป่าเพศผู้ น้ำหนักกว่า 80 กิโลกรัม หลุดมากจากคอกเลี้ยงของชาวบ้าน ขณะนี้ได้ออกมาทำร้ายสัตว์เลี้ยงของชาวบ้าน และทำลายพืชผลของชาวบ้านได้รับความเสียหาย

หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ จำนวน  10 นาย ปิดล้อมป่าห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อยเขาประดู่  เพื่อไล่ล่าหมูป่าตัวดังกล่าว

ต่อมาชุดไล่ล่าได้รับแจ้งจากนางทับทิม แตงกลัด อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 226 หมู่ 11 ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ แจ้งว่าขณะนี้พบหมูป่าตัวที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ไล่ล่าอยู่มานอนหลบซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้าภายในไร่มันสำปะหลังของตนอง ขณะนี้มีสุนัขของตนเองที่เลี้ยงไว้จำนวน 10 ตัว คอยเฝ้าหมู่ป่าตัวดังกล่าวอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังพร้อมอุปกรณ์ซึ่งเป็นเชือกทำบ่วงคล้องไว้ที่ปลายไม้เพื่อจับตัวหมูป่าตัวดังกล่าว แต่หมูป่าตัวดังกล่าวมีอาการดุร้ายร้องเสียงคำรามอยู่ตลอดเวลา ต่อมาหมูป่าตัวดังกล่าวได้ต่อสู้กับสุนัของนางทับทิม จนทำให้สุนับได้รับบาดเจ็บไปหลายตัว และหมูป่าได้วิ่งหลบหนีเข้าไปไปป่า หลบซ่อนตัว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้ประสานขอยาสลบเพื่อจับหมูป่าตัวดังกล่าวส่งคืนเจ้าของ

เนื่องจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าวที่ออกมาทำงานในป่า ต่างหวาดผวาเกรงว่าจะถูกหมูป่าทำร้าย เนื่องจากมีอาการคลุ้มคลั่งจากการถูกสุนัขรุมไล่กัด  จึงขอให้เจ้าหน้าที่รีบจับตัวให้ได้โดยเร็ว  พร้อมกันนี้ได้ประกาศเตือนประชาชนบริเวณดังกล่าวให้ระวังอันตรายจากหมูป่า

นายสุชาติ  เปิดเผยว่า เมื่อมาถึงก็พบว่า ฝูงสุนัขของชาวบ้านได้ไล่ต้อนหมูป่าไปทั่วบริเวณ เป็นหมูเพศผู้ที่ตัวใหญ่มาก คาดว่ามีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 80 กิโลกรัม แต่ฝูงสุนัขก็ต้องแตกกระเจิง เพราะหมูป่าไล่ขวิด ได้รับบาดเจ็บไปหลายตัว จนขณะนี้ก็ยังจับตัวหมูป่าไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้กำลังออกค้นหาหมูป่าตัวนั้น ได้มีนางลิ้ม เนียมมาย อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 ม.11 ต.บ้านยาง มาพบเจ้าหน้าที่ และบอกว่าเป็นเจ้าของหมูป่า เพศผู้ อายุ 3 ปี ชื่อ เจ้าแปรง เลี้ยงไว้เป็นพ่อพันธุ์หมูป่าที่เลี้ยงไว้ในคอกที่บ้านพัก ปัจจุบันมีหมูป่าแม่พันธุ์และลูกหมูป่ารวม 10 ตัว แต่ปรากฏว่า ช่วงเช้ามืด เจ้าแปรง มักชอบแหกกรงออกมาเป็นประจำ วันนี้ก็ใช้ปากกัดไม้จนหนีออกมาได้ ปกติแล้วเจ้าแปรงจะเชื่องกับเจ้าของ หลังจากแจ้งกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้แล้ว นางลิ้ม ได้ออกเดินตะโกนเรียกหาเจ้าแปรง เพื่อจะจับและนำไปขังไว้ในคอกเลี้ยงเหมือนเดิม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์