ด่านช่องสะงำคึกคัก เขมรแห่ซื้อของไทย

ด่านช่องสะงำ จ.ศรีสะเกษ เปิดแล้ว ชาวกัมพูชา แห่เข้าจับจ่ายซื้อของอย่างคึกคัก หลัง ประกาศปิดด่าน ร่วม 1 เดือน จากปัญหาความขัดแย้ง ไทย-กัมพูชา

 

ขณะนี้ที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวร ไทย-กัมพูชา ช่องสะงำ ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ในเช้าวันนี้ เป็นวันที่เปิดให้มีตลาดนัดไทย - กัมพูชา ที่บริเวณตลาดไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ได้เปิดด่านอนุญาตให้ประชาชนชาวไทย และชาวกัมพูชา ผ่านเข้าออกได้

ปรากฏว่า ได้มีประชาชนชาวกัมพูชา ซึ่งส่วนมากเป็นพ่อค้า แม่ค้า ได้วิ่งกรูกันเข้ามาหาซื้อสินค้ากันอย่างคึกคัก ขณะที่บริเวณตลาดไทย ได้มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าชาวไทย นำเอาสินค้าทุกประเภทมาวางขายจำนวนมาก ทำให้มูลค่าการซื้อขายสินค้าในวันนี้เพิ่มสูงมากกว่าเดิม

หลังจากที่การค้าบริเวณนี้ซบเซามาอย่างต่อเนื่อง หลังจากปัญหาความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลกัมพูชา โดย นายศรีวรรณ เกียรติสุรนนท์ ประธานหอการค้าศรีสะเกษ กล่าวว่า ในวันนี้หลังจากที่สถานการณ์บริเวณเขาพระวิหารกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ก็ได้ส่งผลให้การค้าขายที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวร ไทย - กัมพูชา ช่องสะงำ ค่อนข้างคึกคักมาก แต่อย่างไรก็ตาม ตนขอเสนอแนะให้รัฐบาลไทยได้แก้ไขปัญหาความขัดแย้งกับ

รัฐบาลกัมพูชาโดยด่วน เพื่อไม่ให้ความเป็นอยู่ของประชาชนทั้ง 2 ชาติ ที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาได้รับผลกระทบ และต้องหวาดผวากับภัยสงครามที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์