ออสเตรเลียจัดพิธีต้อนรับแพนด้ายักษ์ 2 ตัวจากจีน

แอดิเลด 28 พ.ย.- ออสเตรเลียต้อนรับแพนด้ายักษ์ 2 ตัวจากจีนอย่างอบอุ่นด้วยกิ่งไผ่และงานปาร์ตี้ ก่อนส่งเข้าสู่บ้านแห่งใหม่บนพื้นที่ 62.5 ไร่ ท่ามกลางธรรมชาติในสวนสัตว์แอดิเลด

นครแอดิเลดจัดพิธีต้อนรับแพนด้ายักษ์ที่สนามบิน ด้วยการตั้งแถวตุ๊กตาแพนด้ายักษ์ขนาดเท่าตัวจริง 12 ตัวบนทางวิ่งของสนามบิน

โดยมีนายไมค์ แรนน์ นายกเทศมนตรีเมืองแอดิเลด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ถือป้ายยินดีต้อนรับและกิ่งไผ่  การลำเลียงแพนด้ายักษ์ออกจากสนามบินใช้ขบวนรถ 18 คัน มุ่งหน้าไปยังใจกลางนครแอดิเลดเพื่อเข้าร่วมกับขบวนพาเหรดแห่ไปตามท้องถนน หลังจากนั้นจะจัดงานรื่นเริงตลอดช่วงเย็น


จีนให้สวนสัตว์แอดิเลดยืมตัว หวาง หวาง แพนด้าเพศผู้วัย 4 ปี และฟู นี แพนด้าเพศเมียวัย 3 ปี เป็นเวลา 10 ปีตามโครงการวิจัยร่วมแพนด้ายักษ์

สวนสัตว์แอดิเลดลงทุน 6 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (180 ล้านบาท) สร้างบ้านที่มีความเป็นธรรมชาติให้กับแพนดาคู่นี้ ภายในประกอบด้วยป่าไผ่และก้อนหินทำความเย็นเพื่อให้อยู่อย่างสบายในช่วงฤดูร้อน  ในระหว่างนี้ จีนได้จัดส่งผู้เชี่ยวชาญแพนด้า 2 คนมาให้คำปรึกษาและดูแลจัดการเป็นเวลา 2-3 เดือน


หวาง หวาง และฟู นี จะอยู่ในส่วนกักกันในห้องกระจกเป็นเวลา 30 วัน

ซึ่งประชาชนทั่วไปจะสามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม นายคริส เวสต์ ประธานบริหารสวนสัตว์นครแอดิเลด คาดว่าแพนด้ายักษ์ทั้ง 2 ตัวนี้จะสร้างรายได้ให้กับรัฐเซาท์ออสเตรเลียกว่า 600 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์