ดช.8ขวบน้ำใจงามเก็บเงิน 3,000 บาทคืนเจ้าของ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 พ.ย. ที่ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 2 นายถนอม บุญมา ประธานคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 2

พร้อมด้วย นายเชิดศักดิ์ ศรีสง่าชัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 2 และนายสมจิตร ทิพย์พิลา ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองตอกเกี้ยหัวนา ประชาสรรค์ หมู่ 6 บ้านหนองตอกเกี้ย ต.หนองน้ำใส อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ได้ร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบเงิน จำนวน 3,000 บาท  ที่ ด.ช.ชาญวิทย์ ไฮงาม อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียน เก็บได้ในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ที่สนามหน้าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 2 เพื่อมอบคืนให้แก่เจ้าของ คือ ด.ญ.เกษร สิงห์ชัยภูมิ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านวังเวินกุดหล่ม อ.ชนบท จ.ขอนแก่น             

นายถนอม  กล่าวว่า ตามที่ สพท.ขอนแก่น เขต 2 ได้จัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนที่ สพท.ขอนแก่น เขต 2 ระหว่างวันที่ 23 – 25 พ.ย. ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ด.ช.ชาญวิทย์ ได้มาร่วมงานครั้งนี้ด้วย และได้เก็บเงินจำนวน 3,000 บาท ขณะที่เดินชมนิทรรศการของการจัดงานครั้งนี้ นำมาส่งมอบให้ ผอ.โรงเรียนหนองตอกเกี้ยหัวนาประชาสรรค์เพื่อตามหาเจ้าของเงินด้วย ขอชื่นชมนักเรียนที่เก็บสตางค์ได้ว่าเป็นนักเรียนตัวอย่างที่มีคุณธรรม จริยธรรม ที่ดีเยี่ยม 

ต่อมา ด.ญ.เกษรได้มาขอรับเงินจำนวนดังกล่าวคืน โดยบอกว่าเงินจำนวน 3,000 บาท ที่เด็กหญิงเกษรทำหายในครั้งนี้ ว่า วันนั้นตนเองได้เป็นตัวแทนของทางโรงเรียนมาร่วมแข่งขันในงานมหกรรมดังกล่าว

และผู้ปกครองได้มอบเงินจำนวนดังกล่าวมาเพื่อเข้าบัญชีธนาคาร ธกส.ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 2  แต่ยังไม่ทันได้ไปฝากก็เกิดมาทำหายเสียก่อน ดีใจมากที่ได้เงินคืน เพราะเงินนี้เป็นเงินที่ผู้ปกครองได้มาจากการรับจ้างเกี่ยวข้าวหลายวัน และจะเป็นค่าใช้จ่ายของครอบครัวต่อไป จึงขอขอบคุณน้องนักเรียนที่เก็บเงินได้ในครั้งนี้ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์