ปินส์จ่อแจ้งข้อหาผู้บงการสังหารหมู่


        วันนี้ (27 พ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์สังหารหมู่ทางการเมือง 57 ศพ รวมถึงผู้สื่อข่าว 27 ศพ ในจังหวัดมากินดาเนา บนเกาะมินดาเนา ทางใต้ของฟิลิปปินส์ ซึ่งนายอันดาล อัมปาตวน จูเนียร์ นายกเทศมนตรีเมืองเล็กๆ ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยคนสำคัญ ได้เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ในเมืองเยเนอรัลซานโตสเมื่อวานนี้ และถูกนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่กรุงมะนิลา ล่าสุดเจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อหาฆาตกรรม หลายกระทงต่อนายอัมปาตวน จูเนียร์ ที่ยังยืนยันในความบริสุทธิ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการสังหารหมู่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
   
        ด้านนายจูเวนซิโต ซูโน อัยการสูงสุดฟิลิปปินส์ เผยในวันนี้ (27 พ.ย.) ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในสังกัด รีบเร่งทำงานตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เพื่อให้ทันขีดเส้นตายตามกฎหมาย ที่ให้แจ้งข้อหาผู้ต้องสงสัยภายใน 36 ชั่วโมง โดยนายอัมปาตวน จูเนียร์ ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยรายเดียวจนถึงขณะนี้ จะถูกแจ้งข้อหาฆาตกรรมในหลายกระทง
   
        ล่าสุดมีรายงานแจ้งมาอีกว่า นางแอ็กเนส เดวานาเดรา รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมฟิลิปปินส์ แถลงผลการสอบสวนเบื้องต้น ว่าพยานที่เห็นเหตุการณ์หลายคนระบุว่า เห็นนักการเมืองรายหนึ่งเป็นผู้สั่งการ และมีส่วนร่วมในการสังหารโหด โดยกลุ่มผู้ลงมือกว่า 100 คน มีทหารและตำรวจรวมอยู่ด้วยหลายนาย  นอกจากนั้น ในจำนวนผู้หญิงที่เสียชีวิต 22 ศพ หลายคนถูกกระสุนปืนยิงที่อวัยวะเพศ และมีร่องรองถูกข่มขืนด้วย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์