น้ำท่วมพัทลุงยังวิกฤต-เสียชีวิตแล้ว1ราย

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.พัทลุง ยังวิกฤติ หลังฝนหยุดตก เพราะน้ำป่าได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เบื้องต้น พบชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน 5,000 ครัวเรือน และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย


สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พัทลุง ยังไม่พ้นวิกฤติ แม้ฝนจะหยุดตกแล้วก็ตาม ชาวบ้านในพื้นที่ อ.เมือง อ.เขาชัยสน อ.ควนขนุน อ.บางแก้ว อ.ปากพะยูน และ อ.ป่าบอน ยังคงได้รับความเดือดร้อนจากภาวะน้ำท่วม โดยเฉพาะ ชาวบ้านหมู่ที่ 3 และ หมู่ที่ 11 ต.นาโหนด ม.7,9 ต.พญาขัน และ ม.12 ต.ชัยบุรี อ.เมือง ได้รับความเดือดร้อน น้ำจาก อ.กงหรา ทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านสูงเกือบ 1 เมตร ถนนเข้าหมู่บ้านไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ และชาวบ้านอาพัด หมู่ 4 ต.จองถนน อ.เขาชัยสน กว่า 40 ครัวเรือน ต้องเร่งอพยพสัตว์เลี้ยงและสิ่งของขึ้นที่สูงเป็นการด่วน หลังน้ำจาก อ.ตะโหมด และ ต.เขาชัยสน ทะลักเข้าท่วม ก่อนไหลลงสูทะเลสาบสงขลา ทำให้ถนน สายโคกขาม –บางแก้ว ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตรมีน้ำท่วมสูงไหลแรง รถไม่สามารถผ่านไปมาได้ สำหรับในพื้นที่ริมป่าเทือกเขาบรรทัด อ.กงหรา อ.ตะโหมด อ.ป่าบอน ระดับน้ำได้ลดลงเกือบเข้าสู่สภาวะปกติหลังฝนหยุดตก

ขณะที่ จ.ยะลา ก็ยังคงมีท้องฟ้ามืดครึ้ม และยังคงมีฝนตกลงมาประปรายแต่ไม่หนักและหนาแน่น เหมือนเมื่อวานนี้ ทำให้สถานการณ์ปัญหาการเกิดน้ำท่วมฉับพลันค่อยเบาบางลง แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ขณะนี้ปัญหาเส้นทางการจราจร บางพื้นที่ยังคงใช้การไม่ได้อีกหลายจุด อาทิ เส้นทางสายยะลา - ยะหา บริเวณบ้านเปาะเส้ง ต.เปาะเส้ง อ.เมือง คอสะพานชำรุดรถใหญ่ไม่สามารถผ่านไปมาได้

นอกจากนี้เส้นทางสาย 410 ยะลา - เบตง บริเวณ บ้าน กม.32 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง ซึ่งถูกดินถล่มทับ ทำให้เส้นทางช่วงดังกล่าวขาดหายไป และเส้นทางสาย 410 ยะลา - เบตง ช่วงตั้งแต่บ้านคอกช้าง ต.แม่หวาด อ.ธารโต ไปยัง อ.เบตง ถูกตัดขาด ยังใช้การไม่ได้ รถยนต์ขนาดใหญ่ไม่สามารถไปยังพื้นที่ อ.เบตง ได้ มีเพียงรถยนต์ขนาดเล็ก ที่สามารถใช้เส้นทางบนเนินเขาซึ่งเป็นเส้นทางลัดไปยัง อ.เบตง ได้แต่ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากเป็นพื้นที่ภูเขาสูงและเป็นเหวลึก

ซึ่งขณะนี้พบว่าชาวบ้านกว่า 5,000 ครอบครัว กำลังได้รับความเดือดร้อน พื้นที่ทางด้านการเกษตร สวนยางพารา และนาข้าว ได้รับความเสียหาย กว่า 20,000 ไร่ และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย คือ นายสมปอง ชูนุ้ย อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94/2 หมู่ที่ 4 ต.แพรกหา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง จมน้ำเสียชีวิตขณะออกหาปลา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์