ตอนบนของประเทศอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย

สำนักพยากรณ์อากาศ,กรมอุตุนิยมวิทยา,ประกาศเตือนภัย "อากาศหนาวเย็น ภาคใต้มีฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง ",ฉบับที่ 30

วันนี้(24 พ.ย.) สำนักพยากรณ์อากาศกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัย "อากาศหนาวเย็น ภาคใต้มีฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง "ฉบับที่ 30 (218/2552) ระบุว่าบริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีอุณหภูมิสูงขึ้น แต่ยังอยู่ในเกณฑ์อากาศหนาวเย็น มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่ปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้เริ่มอ่อนกำลังลง แต่ยังทำให้ภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีฝนตกชุกหนาแน่นและฝนตกหนักบางแห่งต่อไปอีก 3-4 วัน อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขา หรือที่ลุ่มใกล้ทางน้ำไหลของจังหวัดพัทลุง สงขลา ตรัง สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามชายฝั่งทะเลภาคใต้ฝั่งตะวันออกระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง

ชาวเรือควรระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กในอ่าวไทยตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 26 พฤศจิกายน 2552 อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมอ่าวไทยตอนล่างใกล้เกาะบอร์เนียว ของประเทศมาเลเซีย และจะเคลื่อนที่เข้าใกล้ปลายแหลมญวนต่อไป


ด้านลักษณะอากาศทั่วไปประจำวัน


ภาคเหนือ อากาศหนาวทางตอนบนของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 13-16 องศา ส่วนทางตอนล่างของภาคอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 17-19องศา สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 7-12 องศา และมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทางตอนบนของภาคอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 13-16 องศา ส่วนทางตอนล่างของภาคอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 17-19องศา
สำหรับบริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-12 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.

ภาคกลาง อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 17-20 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

ภาคตะวันออก อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 18-22 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) ตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 20-21 องศา ส่วนตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดตรัง และสตูล ลมตะวันออก ความเร็ว 20-35 กม./ชม.
ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 20-21 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์