นศ.ไทยเก่งซิวทอง’งานกลึง’เวทีโลก

นศ.วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบเจ๋ง! คว้าเหรียญทองเวทีแข่งขันฝีมือแรงงานระดับโลกที่แคนาดา


วันนี้( 23 พ.ย. ) ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ห้องประชุมตึกอำนวยการ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

นายกฤชพนธ์ ท่าม่วง รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ รักษาการในตำแหน่ง ผอ. พร้อมคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษา ให้การต้อนรับ และร่วมแสดงความยินดีกับคณะผู้แทนจากบริษัทเดนโซ่ (ประเทศไทย จำกัด) โดยมีนายสมนึก ฉัวประดิษฐ์  ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ที่นำคณะพนักงานและตัวแทนนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ เข้าฝึกงานกับทางบริษัท จนได้คัดเลือกไปทำการแข่งขันฝีมือแรงงานระดับโลก สาขาเครื่องจักรกล CNC (งานกลึง) ที่ประเทศแคนาดา และประสบความสำเร็จชนะเลิศ และคว้าเหรียญทองกลับมาให้กับประเทศไทย 

นายสมนึก เปิดเผยว่า หลังทางวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ส่งตัวนักศึกษาไปฝึกงานกับทางบริษัทเดนโซ่ทุกปี

และในปีนี้ทางบริษัทเล็งเห็นว่า นายณัฐพล ชัยประเศียร นักศึกษาฝึกงาน สาขาเทคนิคการผลิต ที่มีฝีมือในการทำงานด้านงาน CNC งานกลึง จึงสนับสนุนและส่งเป็นตัวแทนของบริษัท เข้าร่วมการแข็งขันฝีมือแรงงานระดับโลกที่ประเทศแคนนาดา ในสาขางานเครื่องจักรกล CNC (งานกลึง) เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา จนสามารถคว้าตำแหน่งอันดับที่ 1 ได้เหรียญทองมาครอง

ด้าน นายกฤชพนธ์ กล่าวว่า นับเป็นความภาคภูมิใจที่ลูกศิษย์มีความตั้งใจในการศึกษา และสามารถนำความรู้ที่ได้รับ

ไปแข่งขันในระดับโลกจนประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงแก่ตนเอง สถาบันการศึกษา ครอบครัว และประเทศชาติ ถือเป็นการแสดงศักยภาพของแรงงานไทยให้เป็นที่ประจักษ์ และยอมรับสู่สายตาคนทั่วโลก ขณะที่ นายณัฐพล กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่สามารถนำความสำเร็จ และสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง สถาบัน และประเทศไทย อยากจะฝากให้น้องๆ นักศึกษารุ่นหลังๆ ให้ตั้งใจศึกษาเพื่อพัฒนาฝีมือของตนเอง ให้มีความสามารถ และมีศักยภาพ เพียบพร้อมเทียบเท่ากับชาวต่างชาติ อันจะนำพาสู่การพัฒนาประเทศชาติให้มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์