นราฯ-สงขลา อ่วมหนักน้ำท่วม รร.ปิดเรียน


        วันนี้( 23 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม จ.นราธิวาส สรุปความเสียหายจากอุทกภัยในเบื้องต้น ว่า มีพื้นที่น้ำท่วม 87 หมู่บ้าน 43 ตำบลในพื้นที่ 11 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอบาเจาะ ตากใบ จะแนะ สุไหงปาดี แว้ง ยี่งอ ศรีสาคร สุคิริน ระแงะ สุไหงโก-ลกและอำเภอเมืองนราธิวาส ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 9.962 ครัวเรือน รวม 37,104 คน พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมขัง 1.180 ไร่ ถนนสายหลักและสายรองถูกน้ำท่วมขังและดินภูเขาถล่มลงมาทับเส้นทาง ทำให้รถและจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ 29 สาย ประกอบด้วย อ.สุคิริน15 สายและอำเภอระแงะ 14 สาย และทางการแต่ละอำเภอได้ให้การช่วยเหลือแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค รวมทั่งยารักษาโรคเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับราษฎร์ไปแล้วคิดเป็นเงินรวมทั้งสิ้น 3.625.000 บาท

        นอกจากนี้โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาสทั้ง 3 เขตการศึกษา จำนวนกว่า 20 โรง ต้องปิดการเรียนการสอนเป็นการชั่วคราว เนื่องจากโรงเรียนถูกน้ำท่วมขังแล้ว บางส่วนบ้านเรือนของนักเรียนเกิดภาวะน้ำท่วมด้วย ซึ่งผู้ปกครองไม่มีเวลาส่งบุตรหลานมาเรียนหนังสือ เนื่องจากต้องเฝ้าและคอยสังเกตการณ์น้ำขึ้นลง เพื่อเตรียมอพยพข้าวของสัมภาระที่จำเป็นหนีระดับน้ำ

        สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สงขลา ล่าสุดน้ำจากคลองอู่ตะเภาเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในหลายจุด โดยเฉพาะพื้นที่ริมคลองใน ต.บ้านพรุ ต.พะตง อ.หาดใหญ่ ต.ทุ่งลาน ต.โคกม่วง อ.คลองหอยโข่ง และ ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนนับพันครัวเรือน ขณะที่ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ยังต้องเฝ้าระวังปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำคลองสะเดา อ.สะเดา อ่างเก็บน้ำคลองหลา และอ่างเก็บน้ำคลองจำไหร อ.คลองหอยโข่ง เนื่องจากมีปริมาณน้ำเกือบเต็มความจุของอ่างเก็บน้ำแล้ว ล่าสุดฝนเริ่มหยุดตกแล้ว ซึ่งหากตลอดคืนนี้ไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีก เชื่อว่าระดับน้ำจะค่อย ๆ ลดระดับลง ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้น ทำให้โรงเรียนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างน้อย 35 แห่ง ประกาศหยุดการเรียนการสอนในวันนี้ (23 พ.ย.) เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์